Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo diện mạo mới cho đường Nguyễn Trãi

Thanh Hải| 07/09/2017 06:04

(HNM) - Tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) đang ngổn ngang vật liệu cát, đá, sỏi, xi măng...; bụi, đất và cả sự bất tiện cho những cửa hàng kinh doanh, nhưng tuyệt nhiên không có tiếng phàn nàn.

Công nhân thi công cải tạo tuyến đường Nguyễn Trãi.


Những ngày này, đi trên đường Nguyễn Trãi đều thấy ngổn ngang cát, đá, sỏi... tập kết bên hè phố. Ở từng đoạn lại có những tốp công nhân đang thi công, làm nền, rải cát để lát đá vỉa hè. Việc thi công ồn ào, bụi bặm, nhưng người dân ở khu vực không phàn nàn, ca thán.

Đứng quan sát công nhân Công ty TNHH Xây dựng và môi trường ECO thi công đoạn gần chợ Chính Kinh, chị Nguyễn Thị Xuân, bán hoa quả trong chợ nói: "Việc lát đá như vậy rất sạch sẽ, nhất là khu vực này chợ họp thường xuyên nên việc quét dọn sẽ dễ dàng hơn so với vỉa hè bằng gạch. Quan sát công trình đã hoàn thành từ đầu Ngã Tư Sở về đến đây mới thấy sang hẳn cả tuyến phố...".

Còn anh Phạm Văn Trường, công nhân Công ty TNHH Xây dựng và môi trường ECO cho biết, thi công đoạn từ Khu đô thị Royal City đến đây chưa nhận thấy sự phàn nàn, kêu ca nào của người dân. Dù trước cửa nhà ngổn ngang gạch đá, cản trở nhiều cho việc kinh doanh, đi lại nhưng chúng tôi luôn được tạo điều kiện thuận lợi. Nhiều gia đình còn mang nước mát ra mời anh em công nhân và nhắc chúng tôi làm cẩn thận mà không phải quan tâm đến thời gian ảnh hưởng đến việc buôn bán của người dân...

Thông tin về quá trình triển khai, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết, việc cải tạo này thuộc dự án cải tạo, chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Trãi đoạn Km5+850 đến Km9+200 (đoạn từ cầu Mới, Ngã Tư Sở đến giáp địa phận quận Hà Đông). Dự án khởi công từ ngày 9-7-2017 và sẽ hoàn thành trong 120 ngày thi công. Vỉa hè được lát bằng đá xẻ nhám chống trơn trượt, có độ bền 50-70 năm, vỉa được vát phù hợp với đặc thù các tuyến phố nội đô.

Tại các vị trí vỉa hè rộng, công trình công cộng sẽ được bố trí bồn hoa và dải cây xanh điều hòa không khí để tạo mỹ quan đô thị. Cùng với đó là xây mới các trạm dừng chân hai bên tuyến đường tại vị trí hè rộng với kết cấu dạng khung, đơn giản, mái trồng các loại hoa bóng mát như hoa giấy, hoa sứ quân tử, hoa kim ngân, hoa hồng leo... Khi hoàn thành việc chỉnh trang, cải tạo, tuyến đường Nguyễn Trãi sẽ mang một dáng vẻ hiện đại, sạch đẹp.

Theo ông Lê Hồng Thắng, trước khi dự án triển khai, thành phố đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các quận khảo sát, lập thiết kế hạ ngầm các đường dây điện, cáp trên toàn tuyến bảo đảm sự đồng bộ, gắn liền với chỉnh trang đô thị. Trên tuyến đường Nguyễn Trãi, công tác hạ ngầm đã hoàn thành từ năm 2016. Vì thế, sẽ không có chuyện khi cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè xong lại bị các đơn vị khác đào bới lắp cáp quang, ống nước, đường điện…

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, khi tuyến đường hoàn thành việc cải tạo, chỉnh trang sẽ tạo điểm nhấn cảnh quan đô thị trên địa bàn quận và thành phố. Với quận Thanh Xuân, Nguyễn Trãi không chỉ là con đường xuyên tâm, mà còn là tuyến đường quan trọng, nối giữa trung tâm Thủ đô với quận Hà Đông và các tỉnh khu vực Tây Bắc của đất nước.

Do vậy, việc tạo điểm nhấn về trật tự văn minh đô thị trên tuyến đường là trách nhiệm của chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân. Tới đây, quận cũng sẽ thí điểm mô hình tự quản bảo đảm trật tự giao thông, trật tự đô thị, trật tự hè phố tại một số tuyến đường, trong đó có đường Nguyễn Trãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo diện mạo mới cho đường Nguyễn Trãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.