Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phối hợp chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Khánh Thu| 07/09/2017 14:02

(HNMO) – Ngày 7-9, UBND TP Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức sơ kết chương trình phối hợp công tác và chỉ đạo hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2017.


Sau một năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp giữa UBND thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố, phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động công đoàn Thủ đô có bước phát triển tích cực, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; trực tiếp đóng góp hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô.

Số đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nâng lên; chất lượng hội nghị được bảo đảm, thực chất hơn. Tính đến 30-6, toàn thành phố đã có 3.622/3.622 đơn vị, cơ quan, trường học tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (đạt 100%); 2.274/3.598 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động (đạt 63,2%).

Qua các hội nghị có 6.868 ý kiến, kiến nghị và được giải đáp trực tiếp. Chất lượng các ý kiến tham gia được nâng lên, tập trung vào các vấn đề cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phục vụ nhân dân; hoàn thiện nội quy, quy chế nội bộ; chăm lo cải thiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy tính chủ động, sáng tạo hăng hái công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thành phố có 53,2% số doanh nghiệp xây dựng quy chế hội nghị người lao động; 45,53% doanh nghiệp xây dựng quy chế đối thoại tại nơi làm việc; 59,76% doanh nghiệp đã ký kết hoặc sửa đổi, bổ sung thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, thời gian tới, chính quyền và công đoàn các cấp cần cụ thể hóa chương trình công tác phối hợp hằng năm, triển khai thực hiện có hiệu quả; chú trọng hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của công nhân viên chức, người lao động về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chương trình kế hoạch của thành phố; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.

UBND thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp chỉ đạo tốt việc thực hiện quy chế dân chủ, duy trì tổ chức tốt hội nghị đối thoại của lãnh đạo UBND thành phố với công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất. Công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở cần tăng cường giám sát thực hiện pháp luật lao động tại cơ sở, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động…

Nhân dịp này, 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2017 đã được UBND thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phối hợp chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.