Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra dấu hiệu gây rối vụ tài xế trả phí bằng tiền lẻ

Theo Tuổi Trẻ| 07/09/2017 22:34

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang làm việc với một số lái xe để điều tra dấu hiệu gây rối trật tự xảy ra tại khu vực trạm thu phí quốc lộ 5.

Trạm thu phí quốc lộ 5 ở địa phận huyện Văn Lâm, Hưng Yên bị ùn tắc khi tài xế trả tiền lẻ đêm 3-9 - Ảnh: Danh Trọng


Ngày 7-9, đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, liên quan đến vụ tài xế đưa tiền lẻ qua trạm thu phí số 1 gây ùn ắc giao thông trên quốc lộ 5, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra dấu hiệu của hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo ông Hào, cơ quan điều tra đang tiến hành làm việc với một số tài xế để làm rõ ai là người xúi giục, kích động việc này.

"Trong vụ việc này có dấu hiệu việc cố tình gây rối trật tự. Theo Bộ luật Hình sự, nếu gây rối làm ách tắc giao thông từ 2 tiếng trở lên sẽ xử lý về mặt hình sự. Chúng tôi đang tiến hành điều tra việc này, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án", ông Hào nói.

Đại tá Hào cho biết thêm, trong quá trình làm việc với các tài xế, cơ quan chức năng sẽ ghi nhận, tập hợp ý kiến của họ cũng như phản ánh của người dân xung quanh việc thu phí để kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Liên quan đến việc các tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí làm ách tắc giao thông trên quốc lộ 5, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên cũng cho biết đã giao Công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT nắm bắt tình hình và tham mưu hướng giải quyết để địa phương kiến nghị với Bộ GTVT.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ làm việc với Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư phát triển Việt Nam (Vidifi) về các vấn đề ở trạm thu phí số 1 để có báo cáo, đề xuất cụ thể lên Bộ GTVT.

Trước đó, chiều tối 4-9, trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã phải xả trạm, ngừng thu phí, để giảm ùn tắc sau khi nhiều lái xe mua vé bằng tiền lẻ.

Theo tìm hiểu, đây là trạm thu phí BOT do Vidifi quản lý và trực tiếp thu phí. Việc thu phí BOT tại tuyến đường không được đầu tư mới là lý do khiến nhiều lái xe không đồng tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra dấu hiệu gây rối vụ tài xế trả phí bằng tiền lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.