Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống sốt xuất huyết

Thu Trang| 10/09/2017 07:06

(HNM) - Ngày 9-9, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất).


Kết quả kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình cho thấy vẫn còn nhiều ổ bọ gậy do những bể chứa nước không được đậy kín. PGS.TS Hoàng Đức Hạnh đề nghị xã Canh Nậu cần tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch. Tại các khu vực trọng điểm, lực lượng y tế, các đội xung kích cần tập trung rà soát từng hộ gia đình để loại bỏ triệt để các ổ bọ gậy.

Tính đến ngày 8-9, toàn xã Canh Nậu có 42 ca mắc sốt xuất huyết ở 10 thôn. Hiện tại, có 37 ca bệnh đã khỏi, còn 5 ca đang được điều trị.

* Bộ Y tế vừa có Công văn số 4825/BYT-KH-TC gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố về việc bảo đảm kinh phí dành cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết và chế độ phụ cấp phòng, chống dịch. Với các địa phương, trong trường hợp cân đối ngân sách địa phương mà có khó khăn thì báo cáo Bộ Tài chính để có giải pháp tháo gỡ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.