Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin chính thức về vụ việc Bệnh viện Việt Đức trì hoãn lịch mổ vì thiếu tiền "lót tay"

Theo Báo Tin tức| 12/09/2017 17:33

Ngày 11-9, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Bộ Y tế thông báo về việc xử lý thông tin qua đường dây nóng vụ việc bệnh nhân phản ánh Khoa Phẫu thuật thần kinh, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục trì hoãn trong việc xếp lịch phẫu thuật cho người bệnh Nguyễn Thị Y.


Theo thông tin từ Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, ngày 8-8, trên hệ thống đường dây nóng, Cục đã nhận được phản ánh của anh Nguyễn Xuân T., con trai của người bệnh Nguyễn Thị Y. về việc Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục trì hoãn trong việc xếp lịch phẫu thuật cho người bệnh Nguyễn Thị Y.

Ngay khi nhận được phản ánh, ngày 18-8, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh đã có công văn số 1110/KCB-QLCL đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kiểm tra thông tin phản ánh trên, xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan, báo cáo giải trình kết quả vụ việc.

Theo báo cáo giải trình của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân Nguyễn Thị Y vào viện khám bệnh từ ngày 25-7 với chẩn đoán: Đau dây thần kinh V, bệnh nhân được hội chẩn và xếp lịch mổ. Ngày 27-7, Khoa Phẫu thuật thần kinh II đã liên hệ với gia đình bệnh nhân thông báo lịch mổ của bệnh nhân Y. Ngày 31-7, nhưng gia đình bệnh nhân xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe và kinh tế.

Đến ngày 4-8 anh Nguyễn Xuân T., con trai của bệnh nhân gọi điện đến đường dây nóng Bệnh viện và được các bác sĩ xếp lịch mổ bổ sung. Bệnh viện đã thông báo cho bệnh nhân nhập viện vào ngày 6-8 và chuẩn bị mổ vào ngày 7-8.

Tuy nhiên do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên Bệnh viện đã gọi điện cho gia đình giải thích việc hoãn mổ cho bệnh nhân Y.

Anh Nguyễn Xuân T. không đồng ý nên đã làm đơn thư gửi Phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện với nội dung: “Các y bác sĩ Bệnh viện lừa dối, đe dọa anh T. và bệnh nhân”. Bệnh viện đã giải thích nhiều lần nhưng anh T. vẫn không đồng ý và gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế phản ánh.

Ngày 11-8, ban lãnh đạo Bệnh viện đã họp hội chẩn chuyên môn và đưa ra biện pháp: Điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả và gia đình đã đồng ý với phương án này. Đồng thời gia đình bệnh nhân thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra.

Bệnh viện cũng khẳng định, phản ánh của anh Nguyễn Xuân T. rằng do không có tiền “lót tay” nên không được xếp lịch mổ theo quy định là suy diễn không có căn cứ, không đúng sự thật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về vụ việc Bệnh viện Việt Đức trì hoãn lịch mổ vì thiếu tiền "lót tay"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.