Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn biến bão số 10: Hai tàu bị chìm trên vùng biển Quảng Ninh

Theo Việt Nam plus| 15/09/2017 14:28

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, khoảng 9 giờ ngày 15-9, tại khu vực cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), một tàu ximăng lưới thép đang sửa chữa máy cho các phương tiện đã bị chìm trong khi neo đậu.


Tàu thuyền về nơi tránh trú bão ở Hạ Long. (Nguồn: quangninh.gov.vn)


Chủ tàu là anh Hà Văn Quân (sinh năm 1979, trú tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn). Thời điểm xảy ra vụ việc, có bảy thuyền viên trên tàu, đều được lực lượng cứu hộ, cứu nạn kịp thời đưa vào bờ an toàn. Chủ tàu cho biết, ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sóng to, gió lớn khiến tàu bị va vào kè bêtông làm rạn nứt tàu, nước tràn vào trong làm tàu chìm.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, một tàu du lịch trên đường đến âu tàu Ba Lan (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) tránh trú, đi qua khu vực cảng Cái Lân đã bị chìm, thời điểm xảy ra vụ việc trên tàu có ba thuyền viên. Ba thuyền viên sau đó cũng được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa vào bờ an toàn.

Do ảnh hưởng cơn bão số 10, tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện gió to, biển động mạnh. Từ 9 giờ ngày 15-9, cầu Bãi Cháy cũng phải tạm ngừng không cho xe máy lưu thông để đảm bảo an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến bão số 10: Hai tàu bị chìm trên vùng biển Quảng Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.