Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ thụ cao gần 40 mét bật gốc đổ vào nhà dân trong cơn mưa lớn

Theo Tin Tức| 18/09/2017 11:09

Một cây cổ thụ có đường kính khoảng 1,5 mét, cao gần 40 mét bất ngờ bật gốc đổ vào nhà dân rạng sáng ngày 18-9.

hoảng 0 giờ 30 phút ngày 18-9, một cây cổ thụ cao gần 40 mét, đường kính khoảng 1,5 mét đã bật gốc và đổ vào căn nhà số 45 và chung cư số 47 - 57 đường Nguyễn Thái Bình (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Theo những người dân chứng kiến sự việc, vào thời điểm cây cổ thụ bật gốc, khu vực này xuất hiện một cơn mưa dông với gió mạnh. “Lúc đó tôi nghe thấy gió rít và mưa rất lớn. Sau đó vài phút thì bất ngờ nghe tiếng va đập khủng khiếp. Chạy ra ngoài kiểm tra thì thấy một cây cổ thụ bật gốc ngã qua phía bên kia đường, đập vào căn nhà và chung cư nằm sát bên”, một người dân sinh sống ở khu vực này kể lại.

Cây cổ thụ đổ vào tầng cao nhất của căn nhà số 45 gây hư hỏng và làm vỡ ô cửa kính của căn nhà số 5 của chung cư số 47 - 57.


Ghi nhận tại hiện trường, cây cổ thụ sau khi bật gốc đã ngã đổ vào một cây xanh đối diện khiến cây này gãy ngang trước khi đổ vào căn nhà số 45 và chung cư số 47 - 57. 

Vụ việc đã khiến cho ban công tầng cao nhất của căn nhà số 45 bị hư hỏng và làm vỡ cửa kính của một căn hộ chung cư ở tầng 5. Rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Sáng sớm nay, lực lượng quản lý cây xanh đã có mặt tại hiện trường. Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, tuyến đường Nguyễn Thái Bình vẫn đang được phong toả để lực lượng chức năng tiến hành cắt bỏ, di dời cây cây cổ thụ bị bật gốc.

Trận mưa dông đêm qua cũng đã khiến cho tình hình giao thông trên nhiều tuyến đường của thành phố Hồ Chí Minh bị rối loạn do ngập nặng. Theo đó, trên tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Thị Thập (quận 7) bị ngập nặng khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ thụ cao gần 40 mét bật gốc đổ vào nhà dân trong cơn mưa lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.