Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Phong Thu| 20/09/2017 07:00

(HNM) - Thời gian qua, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã được các đơn vị thuộc TP Hà Nội triển khai bài bản đã khích lệ, động viên được các tác giả và cả các nhân vật trong bài viết. Qua đó, những việc làm tốt, những mô hình hay xuất hiện ngày càng nhiều và có sức lan tỏa mạnh mẽ.


Là người tích cực tham gia cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của UBND xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì), ông Nguyễn Bỉnh Hòa, ở tổ dân phố số 1, xã Thanh Liệt cho biết: “Tôi viết những cảm nhận của mình về người thật, việc thật ở nơi mình sinh sống với mong muốn thúc đẩy có thêm nhiều gương tốt trong cộng đồng. Những nhân vật trong bài viết của tôi đều rất khiêm tốn, họ làm được nhiều điều nhưng không phô trương”. Các bài viết của ông Hòa thường được đánh giá cao tại các vòng chấm sơ tuyển của cấp xã, cấp huyện và được chọn để gửi lên cấp thành phố. Tiêu biểu là bài “Cống hiến vì cái tâm, ắt sẽ thành công” viết về bà Lê Thị Thu Hà, Tổ trưởng tổ dân phố số 1, xã Thanh Liệt đã được chọn in trong cuốn sách “Những bông hoa đẹp năm 2016” của TP Hà Nội.

Thông tin từ Phòng Nội vụ huyện Thanh Trì cho biết, đối tượng tham gia cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của huyện rất đa dạng, gồm cán bộ, công chức, giáo viên và các tầng lớp nhân dân. Các bài viết biểu dương người tốt ở mọi lứa tuổi, thuộc nhiều lĩnh vực: Từ thiện, làm kinh tế giỏi, hiến đất làm đường…

Cùng với Thanh Trì, các quận, huyện: Thanh Xuân, Hà Đông, Long Biên, Hoàn Kiếm, Thường Tín… cũng luôn chú trọng tuyên truyền, khen thưởng các bài viết chất lượng, động viên, khuyến khích các điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Trang web của UBND quận, huyện và loa truyền thanh trên địa bàn thường xuyên đăng tải, phát các bài viết về các mô hình hay, những tấm gương sáng để mọi người biết và học hỏi, hướng cho mình sống tốt hơn.

Theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn, năm 2017, từ quận đến cơ sở đã tập trung thực hiện đồng bộ cả 4 khâu: Phát hiện - bồi dưỡng - tổng kết - nhân điển hình tiên tiến, trong đó, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và trong các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo. Đặc biệt, quận đã phát động các phong trào thi đua học tập và làm theo gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tại địa phương, đơn vị cũng như khuyến khích các điển hình, người tốt, việc tốt tiếp tục phát huy, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng...

Tính đến đầu tháng 9-2017, Ban Tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của TP Hà Nội đã nhận được 1.540 bài viết, 240 tác phẩm báo chí. Như vậy, so với cùng kỳ năm 2016, số lượng bài viết và tác phẩm báo chí đều tăng. Sau nhiều năm liên tục triển khai, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của thành phố đang ngày càng phát huy tác dụng, tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân để cùng tích cực tôn vinh cái tốt, đẩy lùi cái xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.