Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãi hùng chó thả rông, không rọ mõm nơi công cộng

Thương Nguyệt - Quang Thái| 20/09/2017 18:21

(HNMO) - Theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP ban hành ngày 31-7-2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y và một số lĩnh vực khác có hiệu lực từ ngày 15-9, hành vi thả rông chó nơi cộng cộng, không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ chó... sẽ bị phạt từ 600.000 đến 800.000 đồng.

Dù Nghị định 90/2017/NĐ-CP ban hành ngày 31-7-2017 của Chính phủ đã có hiệu lực được gần 1 tuần, tình trạng người dân thả rông chó hay dắt chó đến các khu vực công cộng mà không cho đeo rọ mõm vẫn xảy ra thường xuyên.

Các loại chó đủ kích cỡ, chủng loại được thả rông bất kể thời điểm trong ngày. Vấn nạn này thực tế đã trở thành thói quen khó bỏ đối với nhiều người, nhất là tại các khu vực ngoại thành.

Qua ghi nhận, sáng sớm hoặc cuối giờ chiều là thời điểm nhiều người đi tập thể dục, kết hợp luôn việc dắt chó đi cùng.

Tuy nhiên, thực tế số người đeo rọ mõm cho chó tại các khu vực công cộng không nhiều. Nhiều người cũng không sử dụng xích, vô tư để chó chạy lung tung, sủa ầm ĩ.

Vườn hoa, công viên... là những địa điểm phổ biến nhất thường xuất hiện chó thả rông với đủ chủng loại và kích cỡ.

Chó là vật nuôi quen thuộc và gần gũi với gia đình. Có lẽ đây cũng là lý do nhiều người cho rằng chúng hiền lành, không cần đeo rọ mõm khi ra đường.

Tuy nhiên, thực tế đã xuất hiện nhiều trường hợp chó, đặc biệt là giống chó dữ, vô cớ tấn công người hoặc các loại vật nuôi khác.

Song song với việc thả rông nơi cộng cộng là tình trạng nhiều người vô tư để chó "đi bậy", gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Theo quy định mới, hành vi không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng... sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng. Sau 72 giờ kể từ khi bị bắt nhốt, nếu không có chủ tới nhận, những chú chó này sẽ bị đem đi tiêu hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãi hùng chó thả rông, không rọ mõm nơi công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.