Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017

T.Minh| 10/10/2017 18:25

(HNMO) - Vào 20h ngày 15-10 sẽ diễn ra chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017.

Chương trình diễn ra tại hai điểm cầu: Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô Hà Nội và Nhà hát Hòa Bình TP Hồ Chí Minh, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Đây là chương trình thường niên của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Chính phủ và các ban, bộ, ngành, địa phương tổ chức.



Chương trình “Chung tay vì người nghèo” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hành động của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và toàn xã hội về việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững thông qua phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tôn vinh những tấm lòng nhân ái đã chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống...

Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các gương mặt thoát nghèo tiêu biểu...

Bên cạnh chương trình nghệ thuật, chương trình còn có các phóng sự tổng hợp, kết quả giúp đỡ người nghèo, giới thiệu mô hình chăm lo cho người nghèo ở địa phương.

Song song với chương trình truyền hình trực tiếp sẽ có các hoạt động bên ngoài sân khấu, nổi bật là các gian hàng giới thiệu sản phẩm của người nghèo.

Sau 17 năm được tổ chức, chương trình “Chung tay vì người nghèo” đã vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp hơn 13.400 tỷ đồng và ủng hộ trực tiếp thông qua chương trình an sinh xã hội ở địa phương được hơn 36.213 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng 1.482.512 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về tư liệu sản xuất, xây dựng hàng nghìn công trình dân sinh...

Hiện nay, cả nước vẫn còn hơn 1,9 triệu hộ nghèo và hơn 1,3 triệu hộ cận nghèo cần được giúp đỡ về nhà ở, giáo dục, dạy nghề, sinh kế nhằm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Cả nước có 90 huyện có tỷ lệ nghèo cao, 2.139 xã đặc biệt khó khăn, 3.121 thôn, bản đặc biệt khó khăn. Trong khi nguồn lực từ ngân sách nhà nước còn hạn chế, sự chung tay, góp sức của toàn xã hội là vô cùng quý báu và cần thiết để cùng chăm lo cho người nghèo có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.