Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khu vực dân cư ở Nghệ An vẫn bị cô lập do mưa lũ

Theo VietnamPlus| 13/10/2017 18:42

Đến chiều 13-10, vẫn còn nhiều khu vực dân cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị cô lập do mưa lũ như các xóm ở các xã Hưng Nhân, Hưng Lợi, Hưng Lam (huyện Hưng Nguyên), xã Kỳ Tân, Hương Sơn, Tân An, Phú Sơn (huyện Tân Kỳ)...


Các địa bàn bị cô lập chủ yếu nằm ngoài đê sông Lam (sông lớn nhất chảy qua địa bàn tỉnh) và những xã nằm ở gần các cửa sông, vùng thấp trũng, hệ thống thoát nước kém.

Tại những địa phương này nước ngập sâu, gây khó khăn cho đời sống người dân. Hiện nay, cách duy nhất để đến nhiều xóm tại các xã trong vùng ngập lụt là đi thuyền.

Từ sáng 13-10, trước nguy cơ vỡ đê sông Vinh có thể gây ngập lụt nặng cho hàng trăm căn nhà của người dân trên địa bàn phường Vinh Tân (thành phố Vinh), chính quyền thành phố Vinh huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an, quân đội và các lực lượng chức năng khác sơ tán người dân cùng tài sản đến vị trí an toàn; tổ chức lực lượng, phương tiện gia cố khẩn cấp các đoạn đê bị sạt lở, có nguy cơ bị vỡ.

Các lực lượng bộ đội, công an, dân quân tự vệ tham gia gia cố đê sông Vinh. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)


Tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương cử các đoàn công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đến giúp đỡ người dân vùng lũ lụt về lương thực, thuốc men; nếu hộ gia đình nào đang ở khu vực bị nước ngập sâu, đe dọa đến an toàn tính mạng, cần thực hiện ngay việc di dời, đưa các hộ đến ngay nơi an toàn.

Đến chiều 13-10, tỉnh Nghệ An đã di dời được 1.037 hộ với 4.109 người đến nơi an toàn, trong đó nhiều nhất là ở huyện Tân Kỳ với 2.040 người dân được di dời.

Những ngày qua, tại Nghệ An, mưa lũ cũng làm ngập, mất trắng 1.009 ha nuôi cá, 170 ha nuôi tôm, cuốn trôi hơn 610 con lợn và làm chết trên 17.000 con gia cầm của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khu vực dân cư ở Nghệ An vẫn bị cô lập do mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.