Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc điều hành Samsung Electronics từ chức giữa nhiều khủng hoảng bất định

Nguyễn Thúc| 15/10/2017 20:09

(HNMO) – Những thay đổi lớn đang tới với Samsung sau khi Giám đốc Điều hành kiêm Phó Chủ tịch Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun (64 tuổi), chính thức thông báo về việc xin từ chức.



Theo đó, ông Kwon sẽ từ bỏ vai trò Giám đốc Điều hành lẫn vị trí trong ban lãnh đạo Samsung Electronics từ tháng 3-2018 và cũng đồng thời từ chức Giám đốc Điều hành Samsung Display. Điều đặc biệt là lý do đưa ra chỉ chung chung “những khủng hoảng bất định”, điều được giới phân tích cho là có liên quan tới việc Phó Chủ tịch Lee Jae-yong của Samsung bị bắt giam mới đây. Mặc dù ông Lee không trực tiếp liên quan tới việc điều hành Samsung Electronics, nhưng đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy việc “thái tử” của tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc bị bắt có ảnh hưởng ở quy mô lớn hơn nhiều người dự đoán.

Trong bức thư gửi tới toàn bộ nhân viên của Samsung, ông Kwon nêu rõ đây là quyết định không dễ dàng gì, nhưng ông không thể duy trì chức vụ được nữa trong bối cảnh cả tập đoàn đã đối mặt với những khủng hoảng bất định cả bên trong lẫn bên ngoài. Theo vị lãnh đạo này, đã tới lúc Samsung nên đổi mới, tìm kiếm tinh thần mới và giành nhiều quyền lãnh đạo hơn cho những người trẻ tuổi để có được sự năng động cần thiết trong việc đương đầu những thách thức ngày càng khó khăn hơn từ ngành công nghiệp công nghệ thông tin.

Ông Kwon đã giữ vị trí Giám đốc Điều hành Samsung Electronics từ năm 2012 và tiếp đó đảm nhận điều hành cả Samsung Display từ năm 2016. Gắn bó với tập đoàn từ năm 1985, ông Kwon đã đưa Samsung Electronics vượt qua nhiều sóng gió, mà đặc biệt là vụ bê bối của những chiếc điện thoại Galaxy Note7. Việc ông từ bỏ ghế lãnh đạo tập đoàn khiến nhiều người bị sốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc điều hành Samsung Electronics từ chức giữa nhiều khủng hoảng bất định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.