Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt các thế hệ nhân kỷ niệm 60 năm Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên

Phương Nguyên| 16/10/2017 07:18

(HNM) - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2017), Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hànộimới đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ làm báo Hànộimới qua các thời kỳ.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long đã gửi lời tri ân đến các bậc tiền bối, các nhà báo lão thành đã đóng góp sức mình vào sự phát triển của Báo Hànộimới hôm nay. Với vinh dự là tờ báo hai lần được Bác Hồ đặt tên, qua nhiều lần sáp nhập (gần nhất là hợp nhất giữa Báo Hànộimới và Báo Hà Tây kể từ ngày 1-8-2008, khi mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội theo Nghị quyết của Quốc hội) Báo Hànộimới đã kế thừa truyền thống, ngày càng phát triển. Hiện nay, Báo có 4 ấn phẩm: Hànộimới hằng ngày, Hànộimới điện tử, Hà Nội Ngày nay và Hànộimới Cuối tuần. Báo Hànộimới xứng đáng là cơ quan của Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam TP Hà Nội; tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, trong bối cảnh báo in đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tập thể lãnh đạo, phóng viên và nhân viên Báo Hànộimới đã, đang không ngừng nỗ lực tìm ra những hướng đi mới nhằm duy trì sự ổn định, bảo đảm thông tin tuyên truyền những chính sách của Đảng, Nhà nước và mọi mặt đời sống, xã hội đến bạn đọc. Thời gian tới, Báo Hànộimới sẽ triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng 4 ấn phẩm; tiếp tục sắp xếp lại tổ chức, đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quản lý, hướng tới xây dựng cơ quan văn hóa hiện đại, từ đó triển khai mô hình tòa soạn điện tử hội tụ; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh tế báo chí; tiếp tục tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện để củng cố hình ảnh, thương hiệu của Báo Hànộimới.

Trong không khí đầm ấm, các thế hệ làm báo Hànộimới đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển của Báo Hànộimới trong tương lai, trở thành kênh thông tin ngày càng quan trọng của nhân dân Thủ đô.

* Ngày 15-10, Ban Giám khảo cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” đã tiến hành chấm các tác phẩm tham dự cuộc thi.

Từ gần 1.000 tác phẩm gửi về, qua nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 19 ảnh đơn và ảnh bộ để trao giải. Ngoài ra, Ban Giám khảo cũng đã lựa chọn được 70 ảnh và bộ ảnh để triển lãm nhân kỷ niệm 60 năm Báo Hànộimới hằng ngày ra số đầu (24/10/1957 - 24/10/2017).

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, với chủ đề tương đối khó, xoay quanh 2 quy tắc ứng xử của Hà Nội: "Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội"; "Quy tắc ứng xử ở nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội", nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, cuộc thi đã thu hút rất đông tác giả dự thi. Các tác phẩm dự thi tương đối cân bằng về số lượng ảnh nội dung phê phán và biểu dương, chất lượng ảnh tốt, đạt được các tiêu chí mà cuộc thi đã đề ra.

Cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” do Báo Hànộimới và Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức đã được phát động ngày 21-5 và kết thúc nhận ảnh dự thi vào ngày 15-10. Dự kiến ngày 31-10, Ban Tổ chức sẽ trao giải cuộc thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt các thế hệ nhân kỷ niệm 60 năm Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.