Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ nhân viên giúp việc 88 – Chung tay ấm lòng đồng bào miền cao

Tường Anh| 20/10/2017 10:24

Vào dịp 20-10, các nhân viên nữ của công ty giúp việc 88 đã có chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa; lắng đọng, khắc sâu trong tâm trí tại điểm lũ xã Quyết Chiến – huyện Tân Lạc – tỉnh Hòa Bình, để lại trong mỗi người bao xúc cảm, sự chia sẻ và vô vàn tình cảm của người dân nơi đây.

Từ thiện vùng cao: Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi

Nhân viên trong công ty giúp việc 88 khoảng 90% là nữ, thế nhưng khi vừa nghe tin đợt lũ lụt lịch sử vừa qua gây nhiều thiệt hại cho bà con vùng cao, tất cả thành viên trong công ty đã không ngại khó, ngại khổ quyên góp quần áo, sách vở, lương thực và đi thiện nguyện tại xã Quyết Chiến – huyện Tân Lạc – tỉnh Hòa Bình đúng vào dịp 20-10.

Để đến được trung tâm vùng lũ, đoàn đã phải trải qua những con đường khó khăn.


Mọi người tạm xa thành phố Hà Nội với nhịp sống hối hả giữa những bộn bề lo toan trong công việc và cuộc sống. Để đến được xã Quyết Chiến, đoàn phải vượt qua những đường đèo quanh co khúc khuỷu “điệp khúc anh em một, hai, ba… đẩy” được mọi người lặp đi lặp lại nhiều lần để đoàn xe vượt qua những đoạn đường lầy lội, gồ ghề.

Trao quà cho hộ dân bị thiệt hại và học sinh nghèo vượt khó

Người dân nơi đây là những con người chân chất, bình dị, thật thà chịu thương chịu khó, bám núi bám rừng để sống. Qua nói chuyện với cán bộ xã, được biết ở đây cơ sở vật chất: điện, đường, trường, trạm và nước… đều thiếu thốn, thậm chí là không có. Cuộc sống của đồng bào nơi đây dường như gắn liền với tự nhiên, chỉ đơn giản như măng rừng, rau, quả, sắn, củi... giúp họ sống qua từng ngày. Họ vừa lạnh, vừa đói, trình độ văn hoá thấp. Họ sinh nhiều con và sớm nhưng cuộc sống lại tạm bợ như vậy đó. Người dân, đặc biệt là những đứa trẻ đều thiếu cái ăn, cái mặc luôn chờ chực và bao quanh cuộc sống thường ngày.

Khi đến nơi, các nhân viên của công ty giúp việc 88 không còn hình ảnh của những cô gái Hà Nội “chân yếu tay mềm” mà giờ đây họ sẵn sàng sắn tay áo vác những bao tải nặng tham gia dốc sức chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất để trao gửi những phần quà đến cho các hộ dân, góp phần cải thiện cuộc sống, giúp họ đỡ chật vật lam lũ hơn.

Chương trình là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà các thành viên Giúp việc 88 tận tâm cống hiến.


Trong chuyến công tác tình nguyện đoàn đã đến thăm và trao 30 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại và 210 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó tại Trường tiểu học Quyết Chiến. Mỗi suất quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, lương thực. Những phần quà ấy tuy không lớn về mặt vật chất nhưng lại mang giá trị tinh thần rất cao. Niềm hạnh phúc như được lan tỏa đến các thành viên trong đoàn khi cảm nhận được trong từng ánh mắt, từng nụ cười của người dân nơi đây. Và lúc này dường như mọi khoảng cách đều tan biến, chỉ còn lại những nụ cười hạnh phúc trên gương mặt của mỗi người.

Ngoài ra, công ty giúp việc 88 còn hỗ trợ, giới thiệu việc làm miễn phí cho người dân và lao động phổ thông trên 16 tuổi với mong muốn người dân có việc làm lâu dài, ổn định, chung tay góp phần giảu quyết việc làm, cải thiện nền kinh tế cho người dân nơi đây.

Tặng quà cho các hộ dân nghèo, bị thiệt hại trong đợt lũ lụt.


Thế rồi, các thành viên trong đoàn cũng phải chia tay với người dân xã Quyết Chiến – huyện Tân Lạc – Hòa Bình; chiếc xe lại lăn bánh, nhưng lần về này suôn sẻ hơn trước rất nhiều. Trên đường trở về, dường như mọi người đều trở nên im lặng hơn, có lẽ đó là sự mệt mỏi - kết quả của một ngày nhiều hoạt động vất vả, nhưng sự tĩnh lặng ấy còn ẩn chứa nhiều nỗi niềm, sự trăn trở hiện rõ trên mặt từng thành viên.

Tuy nhiên, bởi có những khoảng lặng như vậy, mới tạo nên một chuyến đi thật sự để lại trong cho mỗi người xúc cảm, tình thương yêu nơi mảnh đất.... Đây thực sự là kỷ niệm 20-10 ý nghĩa của các nữ nhân viên công ty giúp việc 88.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhân viên giúp việc 88 – Chung tay ấm lòng đồng bào miền cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.