Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ Mặt trận sâu sát địa bàn

Hiền Phương| 21/10/2017 07:30

(HNM) - 8 năm làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai), luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc, ông Bùi Trọng Dung đã thành công trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương.



Một trong những phần việc ông Bùi Trọng Dung dành nhiều tâm huyết là vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Không chỉ vận động nhân dân địa phương, ông còn tích cực kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ủng hộ quỹ. Mặt khác, việc thu, chi từ nguồn quỹ của xã luôn được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã công khai, minh bạch. Nhờ vậy, nhiều năm liền, số tiền Quỹ “Vì người nghèo” xã Ngọc Mỹ vận động được đạt trên 130% so với chỉ tiêu huyện giao. Từ nguồn quỹ, riêng năm 2016, MTTQ và chính quyền xã đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ 77 hộ nghèo, hộ gặp rủi ro trong cuộc sống, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Bùi Trọng Dung cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên bám sát từng tiêu chí xây dựng nông thôn mới và chương trình, kế hoạch của địa phương để tổ chức vận động nhân dân cùng thực hiện. Mặt trận đã đóng vai trò tích cực trong việc động viên 600 hộ dân tự nguyện hiến hơn 5.000m2 đất làm đường giao thông nội đồng. Ông Bùi Trọng Dung còn xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể từng phần việc nhằm hỗ trợ các gia đình ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất sau dồn điền, đổi thửa. Chính sự quan tâm đa chiều này đã phát huy sức mạnh đoàn kết và sự đồng thuận cao của nhân dân nên năm 2016, xã Ngọc Mỹ đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Bùi Trọng Dung cho biết, để tạo được sự đồng thuận của nhân dân thì người cán bộ mặt trận phải sâu sát địa bàn, kiên trì tuyên truyền, vận động. Nội dung tuyên truyền cần ngắn gọn, dễ nhớ giúp người dân dễ tiếp cận, thực hiện; kịp thời phát hiện, giới thiệu điển hình tiên tiến để động viên, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, năm 2014 và 2016, ông Bùi Trọng Dung được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tặng Bằng khen; năm 2017 được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gặp mặt biểu dương và tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Mặt trận sâu sát địa bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.