Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhà “chuồng cọp”

Tiến Thành| 28/10/2017 11:40

(HNMO) – Sáng 28-10, UBND quận Long Biên phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 4 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có sự tham gia của nhiều lực lượng tại khu tập thể Xe lửa Gia Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên).

Lực lượng cứu hộ tổ chức cắt, phá lồng sắt.



Tại buổi diễn tập, tình huống giả định là xảy ra cháy do rò rỉ khí ga ở phòng 305 khu tập thể Xe lửa Gia Lâm. Khi xảy ra cháy, do có “chuồng cọp” nên nhiều người bị mắc kẹt trong phòng, cùng với một số người không thể thoát xuống đất đã chạy lên sân thượng khu tập thể kêu cứu. Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã đến hiện trường chữa cháy ban đầu, di tản người dân và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cứu người bằng phương pháp dây nghiêng.



Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 4 đã điều động nhiều xe chữa cháy, xe thang, xe cứu hộ cao tầng và hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường tổ chức cắt lồng sắt, cứu người bị nạn và phun nước dập lửa. Các lực lượng của quận Long Biên như Công an, Trung tâm Y tế, Công ty Điện lực và phường Ngọc Lâm đã điều động nhân lực, phương tiện tham gia hỗ trợ. Sau khoảng 30 phút nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, những người bị nạn được cứu thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Cuộc diễn tập đã diễn ra thành công, người và phương tiện tham gia chữa cháy được bảo đảm an toàn.

Trao đổi với Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội, được biết, trong năm 2017 toàn thành phố đã xảy ra 7 vụ cháy gây thiệt hại về người thì trong đó có 5 vụ cháy xảy ra tại nhà dân hình ống, có "chuồng cọp". Vì vậy, công tác chủ động phòng chống cháy, nổ đối với loại hình nhà ở dạng này luôn được Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đẩy mạnh. Năm 2017, Long Biên là quận đầu tiên tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư có chuồng cọp và nhà hình ống. Đây sẽ là kinh nghiệp quý báu để các quận, huyện, thị xã trong thành phố học tập, rút kinh nghiệm để triển khai trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhà “chuồng cọp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.