Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm đình chỉ bảo vệ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bị “tố” đánh người nhà bệnh nhân

Gia Phong| 01/11/2017 20:29

(HNMO) - Tối 1-11, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện tại, Sở Y tế yêu cầu tạm đình chỉ công tác của bảo vệ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đồng thời đề nghị công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình) xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

Chiều 1-11, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trả lời báo chí về sự việc.


Về sự việc này, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã họp toàn thể cán bộ, nhân viên liên quan để giải trình. Theo đó, tối ngày 31-10 có một chiếc xe ô tô đưa bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu. Khi vợ chồng bệnh nhân đã vào bệnh viện thì lái xe ở lại, đỗ xe ở khu vực khoa cấp cứu.

Thấy vậy, bảo vệ bệnh viện ra hỏi lái xe có gửi xe hay không. Người lái xe cho biết sẽ gửi nên bảo vệ đề nghị trả tiền gửi xe là 30.000 đồng và xin số điện thoại để có vấn đề gì gọi để đánh xe đi. Tuy nhiên, người lái xe và bảo vệ “lời qua tiếng lại”. Bất ngờ, người lái xe đã đạp vào mặt bảo vệ. Nhân viên bảo vệ cũng lao vào đánh lại. Sau khi được can ngăn, người nhà lái xe gọi 7 người đến để đánh bảo vệ. Thấy vậy, tổ trưởng ca bảo vệ đã gọi công an phường Ngọc Khánh để hỗ trợ. Sau đó, công an phường Ngọc Khánh đã mời tất cả về công an phường để làm rõ.

TS Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, sự việc này ai sai, ai đúng sẽ có cơ quan chức năng phán xét. Tuy nhiên, hành động đánh lại lái xe của nhân viên bảo vệ bệnh viện là không thể chấp nhận được. Đáng nhẽ, khi sự việc xảy ra, bảo vệ nên gọi các lực lượng khác đến giải quyết, ứng phó chứ không nên dùng bạo lực như vậy. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ bảo vệ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bị “tố” đánh người nhà bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.