Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức ảnh hưởng cộng đồng của dự án Samsung Connect

T.Dũng| 09/11/2017 08:18

Sau hơn 3 tháng thực hiện, dự án Samsung Connect đã tạo nên sức ảnh hưởng rộng lớn trong cộng đồng.


Tiếp nối thành công từ dự án Samsung Connect 2016, năm 2017, Samsung Connect tiếp tục kết nối yêu thương, mang đến những điều tốt đẹp hơn cho trẻ em trên khắp Việt Nam. Thay vì hỗ trợ về vật chất, Samsung Connect mang một sứ mệnh đặc biệt: xây dựng nên câu chuyện truyền cảm hứng về “một lời động viên nhỏ cũng có thể nuôi dưỡng một ước mơ lớn”, khuyến khích mọi người chủ động chia sẻ những lời động viên, khích lệ các em nhỏ nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai.

Hành trình dọc miền đất nước

Ngày hội Trải nghiệm ước mơ diễn ra tại Hà Nội đã đưa các em nhỏ ở miền quê Thanh Hóa đến khám phá, tìm hiểu về ước mơ của mình. Tại ngày hội, lần đầu tiên các em được đặt chân đến vùng đất mới, được tiếp xúc với những điều mới lạ và được trải nghiệm nghề nghiệp yêu thích như kỹ sư, công an, giáo viên tương lai,…

Ngày hội Trải nghiệm ước mơ mang đến những hoạt động thú vị, ý nghĩa cho các em nhỏ.


Ngày hội là chặng đường cuối cùng của dự án Samsung Connect 2017. Trước đó, ngày hội đã diễn ra tại TP HCM và Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm ý nghĩa cho các em nhỏ ở Sóc Trăng và Quảng Nam.

Dự án Samsung Connect là dự án nhân văn dựa trên nền tảng công nghệ trực tuyến cho phép người dùng gửi những tin nhắn động viên đến các em nhỏ. Samsung sẽ quy đổi những lời nhắn động viên thành những món quà thiết thực, ý nghĩa gửi đến các em.

[Link câu chuyện bé Nguyễn Thị Hương: https://www.youtube.com/watch?v=s_rCkVSS-xY ]

Hành trình kết nối yêu thương bắt đầu diễn ra từ đầu tháng 8 và kéo dài đến giữa tháng 11 với 3 chặng tại Sóc Trăng, Quảng Nam, Thanh Hóa. Tại mỗi chặng, dự án sẽ dừng chân 1 tháng và câu chuyện ước mơ tươi đẹp của các em có hoàn cảnh khó khăn được đăng tải lên website www.samsungconnect.vn, người dùng sẽ truy cập vào đây và để lại một tin nhắn chia sẻ, động viên gửi đến các em nhỏ.

Sau mỗi tuần, dự án sẽ trao tận tay các bé từng món quà trong bộ quà tặng mơ ước. Riêng tuần thứ tư, các em sẽ được tham gia ngày hội trải nghiệm ước mơ để vui chơi, có những trải nghiệm gần gũi với ước mơ của mình.

Hành trình dọc miền đất nước của Samsung Connect đã chứng kiến, ghi lại và truyền tải đến cộng đồng những câu chuyện đẹp về ước mơ của các em nhỏ. Hơn 50 em nhỏ trong dự án đều ở độ tuổi từ 9-14, vượt qua những thiếu thốn trong cuộc sống, các em vẫn không ngừng mơ ước - những ước mơ tươi đẹp, không chỉ cho riêng các em mà còn hướng đến cộng đồng.

Cậu bé Trương Minh Tiến (huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá) được tiến gần hơn đến ước mơ trở thành vận động viên bóng chuyền tại Ngày hội Trải nghiệm ước mơ.


Cô bé Đào Thị Huỳnh Giao (Sóc Trăng) đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi: “Con muốn làm bác sĩ, con muốn thế giới không còn ai bị bệnh”. Còn với Hoàng Thị Kiều Oanh (Quảng Nam), em mơ ước sau này sẽ thành ca sĩ, “đứng trên sân khấu và hát những bài hát thật hay về quê hương mình”. Hay như cậu bé Trương Văn Trung, dù chỉ mới 10 tuổi nhưng đã ước mơ thành một chiến sĩ công an: “Em muốn làm cảnh sát giao thông để đường phố an toàn hơn”…

Những ước mơ vừa ngây thơ nhưng cũng tràn đầy sôi nổi, quyết tâm vì một tương lai tốt đẹp hơn của các em đã được chia sẻ, động viên, tiếp sức kịp thời để các em có thêm động lực vun vén và hiện thực hóa ước mơ.

Sức lan tỏa diệu kỳ

Dự án Samsung Connect đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Bằng chứng là đã có đến hơn 13.000 tin nhắn đã gửi đến các em. 200 phần quà thiết thực được trao tận tay từng em nhỏ để các em có điều kiện học tập, thực hiện ước mơ. Từ những con số ấn tượng trên, có thể nói, Samsung Connect đã phần nào hoàn thiện sứ mệnh của mình, kết nối những yêu thương và tạo nên những giá trị nhân văn trên chính nền tảng công nghệ.

Cô bé Nguyễn Thị Hương vui mừng khi nhận được món quà mơ ước.


Đã bao giờ bạn nghĩ đến ý nghĩa của những lời động viên chưa? Đã bao giờ bạn cảm nhận rõ ràng rằng lời động viên không đơn giản chỉ là một lời nói, mà nó chính là sức mạnh, là động lực để bước tiếp? Với hơn 50 em nhỏ tham gia dự án Samsung Connect, hàng nghìn lời động viên từ những người hoàn toàn xa lạ là món quà vô cùng ý nghĩa. Giữa những lo toan cuộc sống tưởng chừng như sẽ cản đường ước mơ, các em lại nhận được vô số sự tin tưởng, sẻ chia, động viên từ những người hoàn toàn xa lạ. Những điều này giúp các em nhận ra rằng, ước mơ là có thật, tình yêu thương và những điều kỳ diệu không ở đâu xa để từ đó, các em sẽ lại tiếp tục chinh phục ước mơ.

Những tin nhắn động viên đầy yêu thương mà cộng đồng gửi đến các em nhỏ.


Samsung Connect còn là cơ hội để cộng đồng cùng thể hiện vai trò của mình, chung tay kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn bằng cách trao đi những yêu thương. Những con người hoàn toàn xa lạ, những khoảng cách tưởng như rất xa nhau lại có sự kết nối lạ kỳ. Nhất là trong thời đại hiện nay, khi công nghệ chi phối cuộc sống con người và những câu chuyện về lối sống dửng dưng dần trở nên phổ biến thì chính những thông điệp yêu thương này sẽ khiến chúng ta có một cái nhìn khác. Tình yêu thương, sự sẻ chia và kết nối vẫn ở đâu đó, xung quanh chúng ta và tạo nên sức mạnh, nguồn động viên lo lớn.

Chị Nguyễn Đàm Phương Anh chia sẻ: “Những câu chuyện về ước mơ của các em khiến tôi nghĩ rằng mình cần sống tốt, đối xử chân thành và yêu thương hơn với những người xung quanh mình. Chính bản thân tôi cũng được động viên bởi những ước mơ nhỏ bé này”.


Hành trình Samsung Connect 2017 đã kết thúc nhưng giá trị mà dự án mang đến cho các em, cho cộng đồng sẽ mãi còn đó, tiếp sức cho ước mơ được cất cánh và lan tỏa những giá trị nhân văn vì một tương lai tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức ảnh hưởng cộng đồng của dự án Samsung Connect

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.