Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 31-12, giải tỏa xong vật liệu xây dựng ở các bãi chứa hoạt động trái phép

Hoàng Văn| 16/11/2017 07:09

(HNMO) - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 10711/VP-ĐT đề nghị sở, ngành liên quan xử lý sau kiểm tra hoạt động bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng (VLXD) ven sông trên địa bàn thành phố.

Trên địa bàn Hà Nội còn nhiều bãi chứa vật liệu xây dựng hoạt động trái phép chưa được giải tỏa.


Để tăng cường quản lý hoạt động bãi chứa, trung chuyển VLXD ven sông, giải quyết dứt điểm tình trạng các bãi chứa này hoạt động trái phép, UBND thành phố Hà Nội đã xem xét, phê duyệt “Quyết định quy định tạm thời sắp xếp các điểm bãi chứa, trung chuyển VLXD ven sông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, làm căn cứ để chính quyền địa phương có đất bãi ven sông và các ngành chức năng tăng cường quản lý hoạt động này theo quy định của pháp luật.

UBND thành phố yêu cầu UBND quận, huyện, thị xã: Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc xử lý vi phạm trong việc chiếm đất, sử dụng sai mục đích đất bãi ven sông hoạt động bãi chứa theo quy định của pháp luật về đất đai; kiên quyết cưỡng chế, giải tỏa VLXD trên bãi chứa đối với các đơn vị hoạt động trái phép mà không chấp hành tự giải tỏa. Hạn cuối cùng cưỡng chế, giải tỏa toàn bộ VLXD trên bãi chứa trái phép xong trước 31-12-2017, để tạo mặt bằng sạch phục vụ cho công tác quản lý đất bãi ven sông theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Riêng đối với đơn vị hoạt động bãi chứa trung chuyển VLXD đã được UBND thành phố ra quyết định chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương cho làm thủ tục thuê đất làm bãi chứa trung chuyển VLXD trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, thì yêu cầu dừng ngay hoạt động tập kết VLXD lên bãi chứa, hạ tải chiều cao chất tải của VLXD trên bãi từ 3m trở xuống so với mặt bằng bãi tự nhiên, giải tỏa VLXD ra khỏi hành lang an toàn các công trình giao thông, thủy lợi, giao thông đường thủy, khẩn trương thực hiện thủ tục với cơ quan có thẩm quyền để được thuê đất theo quy định. Các đơn vị này chỉ được phép hoạt động bãi chứa trung chuyển VLXD khi đã có đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày 31-12, giải tỏa xong vật liệu xây dựng ở các bãi chứa hoạt động trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.