Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Tô Lâm: Không nên thông tin thi hành án tử tù Nguyễn Hải Dương

B.H (lược ghi)| 18/11/2017 11:57

(HNMO) - Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 18-11, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết Luật không cấm việc công bố thông tin thi hành án với tử tù Nguyễn Hải Dương nhưng cũng không nên đăng tải những thông tin đó.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 18-11.


Theo đó, trong ngày 17-11, nhiều báo chí đăng tin thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù Nguyễn Hải Dương - thủ phạm trong vụ thảm sát tại Bình Phước. Nhiều báo còn đăng chi tiết những hình ảnh cuối cùng trước khi tử tù được đưa đi thi hành án, người thân đón thi thể tử tù như thế nào...

Trước những hình ảnh này, dư luận đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một hướng cho rằng việc lên án sự dã man của tội phạm là cần thiết.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản đối, cho rằng việc khai thác đời tư của tử tù khi họ đã nhận tội và chấp nhận đền tội là điều không nên, không phù hợp và có thể để lại sự ám ảnh đối với không chỉ người thân của hung thủ mà còn đối với nhiều người trong xã hội.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, theo phân cấp việc này do cấp tỉnh quản lý. Bộ sẽ kiểm tra lại xem dưới tỉnh như thế nào. Theo quan điểm cá nhân của Bộ trưởng, việc công bố thông tin thi hành án tuy luật không cấm, nhưng cũng không nên làm việc đó, không nên đưa những thông tin đó.

Bộ trưởng cũng thông tin thêm, vừa qua, một số trang mạng xã hội đưa tin về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương, thông tin này hoàn toàn là thất thiệt. Báo chí cần kiểm định kỹ thông tin trước khi đăng. Hiện Việt Nam cũng chưa có cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận tạng của tử tù.

Trước đó, sáng 17-11, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang, người gây vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước). Hội đồng thi hành án đã đưa tử tù từ trại giam ở Bình Phước xuống một trại giam của Bộ Công an đóng tại tỉnh Bình Dương để thi hành án.

Kết thúc thi hành án, thi thể tử tù được hội đồng thi hành án làm các thủ tục liên quan để bàn giao cho gia đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tô Lâm: Không nên thông tin thi hành án tử tù Nguyễn Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.