Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nhân trắng đêm nạo vét hồ Hoàn Kiếm

Quang Thái| 29/11/2017 09:27

(HNMO) - Đêm 28-11, gần 200 công nhân của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã bắt tay vào công việc nạo vét hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).


Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã khảo sát, để thi công nạo vét lòng hồ Hoàn Kiếm. Quá trình khảo sát cho thấy, lượng bùn tích tụ trong hồ đã vượt mức cho phép, mực nước tại nhiều điểm chỉ còn hơn 50 cm và nước trong lòng hồ đang bị ô nhiễm.


Ngày 22-11, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã phối hợp với Tiểu đoàn 554 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) rà soát bom mìn, vật nổ có thể còn sót lại sau chiến tranh trong lòng hồ.


Công ty sử dụng dây chuyền C2 cải tiến gồm máy xúc đặt trên ponton xúc bùn lên phễu chứa máy bơm bùn công suất 40-60m3/h để bơm bùn lên các xe téc bùn qua hệ thống ống dẫn bùn nằm trên hệ phao nổi. Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ bố trí 2 mũi thi công, mỗi mũi sử dụng 1 dây chuyền C2 cải tiến, thi công từ hướng Nam lên hướng Bắc.


Để không ảnh hưởng đến các loài thủy sinh đặc trưng của hồ. Trong quá trình thi công, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ chia lòng hồ thành 3 vùng thi công (với diện tích trung bình khoảng 32.500m2/vùng) căng lưới, dồn thủy sinh và tiến hành thi công dứt điểm từng khu vực.


Ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết: “Chúng tôi sẽ nạo vét lòng hồ đến cốt 5,6 mét để đảm bảo giữ chiều sâu mực nước và khi nạo vét cách chân kè, chân tháp rùa, đền Ngọc Sơn 7 mét để không ảnh hưởng đến công trình. Mỗi đêm có gần 200 công nhân làm việc và sẽ nạo vét được khoảng 1.000 m3 bùn trong lòng hồ”.


Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội sẽ nạo vét khoảng 57.000 m3 bùn và chi phí cho việc nạo vét gần 30 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.


Song song với công việc nạo vét thủ công, các công nhân đang hoàn thiện đường ống dẫn bùn và trong tối 29-11 đường ống sẽ bắt đầu hoạt động.


Để đảm bảo an toàn lao động các công nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định như: Mặc đồ bảo hộ, đội mũ, đeo găng tay… trước khi bắt đầu công việc.


Để đảm bảo mỹ quan đô thị, đơn vị thi công sẽ tiến hành nạo vét từ 23h đến 5h sáng hôm sau trong các ngày từ thứ hai đến thứ năm và từ 24h đến 5h sáng hôm sau trong ngày thứ sáu đến chủ nhật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công nhân trắng đêm nạo vét hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.