Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chậm trễ xử lý dứt điểm quyết toán dự án: Làm rõ trách nhiệm người đứng đầu

Bảo Hân| 30/11/2017 11:27

(HNMO) - Trong công văn số 6069/UBND-KT vừa ban hành, UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng quyết toán các dự án hoàn thành từ năm 2005 đến năm 2014 do không đủ hồ sơ quyết toán.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng quyết toán các dự án; làm rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chậm trễ xử lý dứt điểm quyết toán các dự án do thiếu hồ sơ; thực hiện các chế tài xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng quyết toán dự án hoàn thành từ năm 2005 đến năm 2014.

Các đơn vị đưa nội dung xử lý dứt điểm quyết toán các dự án do thiếu hồ sơ làm cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thiện nhiệm vụ và bình xét thi đua, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể có liên quan.

UBND TP nghiêm cấm việc lợi dụng cơ chế xử lý này để thực hiện đối với những dự án mà đơn vị có liên quan cố ý không chấp hành quy định về lưu trữ hồ sơ, không chấp hành quy định về thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng, các nghị định hướng dẫn của Chính phủ, các thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành và UBND thành phố.

Trường hợp cố tình vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật về quản lý hồ sơ, tài liệu nhà nước.

Đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách cấp thành phố, các đơn vị được giao quản lý dự án khẩn trương rà soát, phối hợp với Sở Tài chính là cơ quan thẩm tra quyết toán, xử lý dứt điểm các dự án chưa quyết toán do không đủ hồ sơ hoàn thành từ năm 2005 đến năm 2014; trường hợp đủ điều kiện áp dụng các giải pháp như đã nêu tại Văn bản số 13496/BTC-ĐT ngày 9-10-2017 của Bộ Tài chính, yêu cầu hoàn thành phê duyệt quyết toán xong trước ngày 31-12 tới.

Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chủ động giải quyết tình trạng tồn quyết toán của các dự án theo phân cấp quản lý, đã hoàn thành từ năm 2005 đến năm 2014 không đủ hồ sơ quyết toán theo hướng dẫn tại văn bản nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chậm trễ xử lý dứt điểm quyết toán dự án: Làm rõ trách nhiệm người đứng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.