Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin mới nhất vụ đổ lan can trường học tại tỉnh Bắc Ninh

Theo Việt Nam plus| 12/12/2017 14:40

Liên quan đến vụ đổ lan can tầng 2 Trường Tiểu học xã Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) khiến nhiều học sinh vào nhập viện, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Phong và nhà trường nhanh chóng ổn định tình hình dạy và học.

Hiện trường vụ trường Tiểu học Văn Môn đổ lan can tầng 2, khiến 13 cháu nhập viện. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)


Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Phong và Trường Tiểu học xã Văn Môn phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể khắc phục sự cố xảy ra; đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng, tâm lý, tránh gây hoang mang trong cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh để tổ chức công tác dạy học và các hoạt động giáo dục.

Các cơ quan chức năng phối hợp thăm hỏi, động viên kịp thời các học sinh và gia đình học sinh bị thương. Bên cạnh đó, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất của nhà trường, báo cáo địa phương kịp thời tu sửa những hạng mục, công trình xuống cấp không an toàn gây nguy cơ tai nạn thương tích.

Cùng với đó, nhà trường cần giáo dục học sinh kỹ năng sống, nhắc nhở học sinh biết tự bảo vệ, giữ gìn an toàn cho bản thân không chơi những trò chơi nguy hiểm; nhắc nhở giáo viên chú ý tới các hoạt động của học sinh khi vui chơi, không để học sinh leo trèo trên cầu thang, ban công và những nơi không an toàn.

Trước đó, khoảng 13 giờ, ngày 11-12, hơn 10 học sinh lớp 5C của Trường Tiểu học xã Văn Môn đang chơi đùa tại khu vực lan can tầng 2, khi các cháu xô đẩy, chen lấn về phần cuối lan can, lan can tầng 2 đã bị gãy đổ làm 16 cháu bị thương (trong đó, có 15 cháu lớp 5C bị ngã từ tầng 2 xuống và một cháu lớp 2E đang đứng dưới tầng 1).

Theo thông tin mới nhất từ các cơ quan chức năng, hiện có năm cháu điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), trong đó có hai cháu bị chấn thương sọ não đã được mổ cấp cứu, ba cháu đang được bệnh viện tiếp tục theo dõi và điều trị; bảy cháu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã ổn định, bệnh viện phối hợp gia đình tiếp tục theo dõi; bốn cháu được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong có sức khỏe ổn định và đã ra viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị y tế trong tỉnh tập trung cứu chữa các cháu; phối hợp với gia đình tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe các cháu. Đại diện tỉnh Bắc Ninh, chính quyền địa phương và ngành giáo dục cũng đã đến các bệnh viện, thăm hỏi, động viên vật chất, tinh thần các cháu bị thương.

Trường Tiểu học xã Văn Môn được xây dựng từ năm 1995-1996 đến nay, đã xuống cấp. Địa phương đã có dự án xây dựng chuyển trường này ra vị trí mới (mới chỉ san lấp mặt bằng và ép cọc nền). Huyện Yên Phong đang tích cực đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án này trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất vụ đổ lan can trường học tại tỉnh Bắc Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.