Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ tính độc lập của công tác thanh tra

Bách Sen| 13/12/2017 07:44

(HNM) - Ngày 12-12, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra và 3 năm thi hành Luật Tiếp công dân.


Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định, trong thời gian qua, việc thi hành Luật Thanh tra và Luật Tiếp công dân đã đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, từ khi Luật Thanh tra năm 2010 có hiệu lực đến nay, các cơ quan thanh tra đã tích cực thực hiện vai trò tham mưu trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên, một số trường hợp, sau khi đã có kết luận, kiến nghị, yêu cầu xử lý của thanh tra nhưng không được đối tượng bị thanh tra chấp hành nghiêm khiến kết luận thanh tra không hiệu quả.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đặt vấn đề cần nghiên cứu tính độc lập của thanh tra xem đã đáp ứng tốt hoạt động của thanh tra chưa, nhất là với việc niêm phong tài sản, tạm đình chỉ… Trong trường hợp thực thi chưa hết hoặc cố tình hiểu sai để thực hiện kết luận thanh tra không đầy đủ, làm hạn chế kết quả cuộc thanh tra, cần sửa đổi theo hướng quy định minh bạch, thực thi nghiêm túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ tính độc lập của công tác thanh tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.