Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong mỗi thanh niên Việt Nam đều có bản lĩnh và sự sáng tạo!

Nguyệt Ánh ghi| 14/12/2017 07:10

(HNM) - Ngày 13-12, ngay sau khi bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức buổi họp báo thông tin kết quả Đại hội. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong chủ trì buổi họp báo.


Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội, các chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ; các khâu đột phá; các phong trào thi đua; các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Lê Quốc Phong và các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn: Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Quang Huy và Nguyễn Ngọc Lương đã trả lời các câu hỏi được các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm; đặc biệt là các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp; về Đề án nhân sự của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; về bản lĩnh của thanh niên trong bối cảnh tình hình mới…

Trả lời câu hỏi của báo chí là "trong bài phát biểu của Tổng Bí thư tại phiên khai mạc có nói đến vấn đề nhạt Đảng, phai Đoàn, Đoàn có giải pháp gì để khắc phục tình trạng này trong 5 năm tới (?)", Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết:

- Trong nhận định và nhắc nhở của Tổng Bí thư đối với tổ chức Đoàn, có lưu ý thanh niên 3 vấn đề, gồm “nhạt Đảng, khô Đoàn, thờ ơ với chính trị”. Với tổ chức Đoàn, chúng tôi chọn giải pháp làm sao để hoạt động Đoàn phải thực sự gắn bó, đáp ứng được nhu cầu thiết thực của thanh niên. Tôi tin đây chính là lời giải cho hoạt động của Đoàn để khắc phục được những biểu hiện mà Tổng Bí thư nêu ra. Bởi khi Đoàn gần thanh niên, thu hút được thanh niên bằng những hoạt động của mình, thông qua những hoạt động của Đoàn, thanh niên sẽ tiếp cận kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hiểu hơn về sự phát triển, lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, chính thanh niên cũng cần thể hiện sự quan tâm, vai trò trách nhiệm, thông qua những hoạt động của Đoàn, phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo... Có thể nói, quan trọng nhất là Đoàn phải tự đổi mới mình, nâng cao hiệu quả hoạt động, phải sáng tạo, thật sự đột phá trong các giải pháp, công việc. Đây cũng là lời giải và là những nội dung mà chúng tôi tập trung thực hiện trong 5 năm tới.

- Đoàn sẽ làm gì trong 5 năm tới để mỗi thanh niên có thể thực sự là những chiến binh khởi nghiệp như kỳ vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong phát biểu tại phiên bế mạc?

- Thứ nhất, Đoàn sẽ thực sự đẩy mạnh vai trò cầu nối của mình cho thanh niên trong việc tiếp cận cơ hội khởi nghiệp. Thứ hai, cần duy trì được tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên Việt Nam, đó là điều hết sức quan trọng. Có tinh thần, có khát vọng, các bạn thanh niên có động lực bắt tay hiện thực hóa những ý tưởng, khát vọng của mình. Còn vai trò cầu nối là chuẩn bị cho đoàn viên thanh niên yếu tố cần thiết để từ khát vọng, từ ý tưởng có thể hiện thực hóa tốt ý tưởng đó.

- Đồng chí có thể gửi một thông điệp đến tuổi trẻ cả nước?

- Hai yếu tố quyết định cho sự thành công của tuổi trẻ, đó là bản lĩnh và sáng tạo. Chúng tôi mong mỗi thanh niên Việt Nam đều có thể hình thành cho mình hai phẩm chất tiêu biểu này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong mỗi thanh niên Việt Nam đều có bản lĩnh và sự sáng tạo!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.