Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc “Tuần Đan Mạch” và trao giải cuộc thi “Các giải pháp thành phố Xanh”

Tuyết Minh| 16/12/2017 17:06

(HNMO) - Ngày 16-12, Triển lãm “Tuần Đan Mạch – Các giải pháp thành phố bền vững” đã khai mạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Tại triển lãm, kết quả cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam” được công bố.


Phát biểu tại buổi trao giải cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chia sẻ: Trong suốt hơn 30 năm đổi mới và phát triển, Việt Nam luôn nhận được sự hỗ trợ từ Đan Mạch, trong đó có việc trao đổi công nghệ, kinh nghiệm phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, xử lý nguồn nước, giáo dục – đào tạo. Các doanh nghiệp của Đan Mạch cũng đang tích cực tham gia đầu tư vào Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội trong các lĩnh vực xử lý nước, làm sạch nguồn nước, xây dựng phát triển năng lượng xanh hướng đến phát triển bền vững.

"Tuần Đan Mạch – Các giải pháp thành phố bền vững” là một trong nhiều sự kiện văn hoá có ý nghĩa của cơ quan đại diện ngoại giao các nước thành viên EU tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2017, góp phần mở rộng và tăng cường sự hiểu biết của người dân về kiến trúc, đô thị và khám phá nền văn minh của các nước trên thế giới.

Chương trình sẽ trưng bày giới thiệu các dự án tiêu biểu mà thành phố Copenhagen và thành phố Aarhus (Đan Mạch) đang thực hiện nhằm đạt được mục tiêu trở thành các thành phố có hàm lượng carbon trung tính vào năm 2025 và 2030, đồng thời trưng bày các công trình kiến trúc đương đại tiêu biểu do các kiến trúc sư Đan Mạch thiết kế.

Bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam trao giải cho đơn vị đoạt giải Nhất cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”.


Sau phần khai mạc sự kiện “Tuần Đan Mạch”, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã công bố kết quả và trao giải cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”. Một số dự án của các doanh nghiệp và tổ chức được chọn và trao giải:

-Dự án của doanh nghiệp xã hội Think Playground (Nghĩ về sân chơi trong thành phố) đã giành được giải thưởng 3.500 USD cho ý tưởng “Chuỗi lớp học sử dụng các nguyên liệu tái chế làm đồ chơi cho trẻ em”.

-Dự án của Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực cộng đồng (CECAD) giành được giải thưởng 1.500 USD cho ý tưởng về một dự án thí điểm “Trồng vườn trên sân thượng sử dụng phân bón hữu cơ” tại trụ sở của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


-Dự án của Tổ chức phi chính phủ CHANGE Vietnam cũng đã giành được 3.500 USD tiền thưởng cho ý tưởng về chiến dịch iCHANGE nhằm thay đổi thái độ của mọi người về sử dụng đồ nhựa. Dự án thiết lập một cộng đồng online iCHANGE để chia sẻ các cách thức giảm thiểu sử dụng nhựa và chia sẻ các hình ảnh ghi lại những hành động tích cực.

-Dự án của Doanh nghiệp xã hội Adopt A Spot giành được giải nhì trị giá 1.500 USD. Tổ chức này hỗ trợ cho các công ty và các tổ chức khác tham gia vào một sáng kiến chống rác bẩn tên là “Clean up Vietnam” (tạm dịch: Làm sạch Việt Nam) bằng cách lựa chọn một địa điểm tại cộng đồng và cam kết giữ sạch địa điểm đó trong vòng 12 tháng. Các công ty, tổ chức sẽ mua một bộ công cụ dọn dẹp từ Adopt A Spot như một phần của cam kết. Với mỗi một bộ công cụ này, doanh nghiệp Adop A Spot sẽ đem tặng một số tiền tương đương cho các nhóm làm sạch hoặc các cá nhân trên khắp Việt Nam – những người có nhiệt tâm nhưng lại thiếu nguồn hỗ trợ.

Theo Ban tổ chức, việc thực thi các ý tưởng đoạt giải dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng sau sự kiện trao giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Tuần Đan Mạch” và trao giải cuộc thi “Các giải pháp thành phố Xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.