Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt hành chính người tung tin gạo giả gây hoang mang dư luận

Theo VIETNAM+| 02/01/2018 21:18

Chiều 2-1-2018, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chị Võ Thúy Hằng...

Trước đó, vào ngày 19-12-2017, chị Võ Thúy Hằng đã sử dụng Facebook cá nhân có tên Thiên Hằng Thiên Bảo đăng tải một clip dài khoảng 4 phút cảnh rang gạo trên chảo nóng.

Ảnh cắt từ clip tung tin gạo giả của chủ tài khoản facebook Thiên Hằng Thiên Bảo.


Sau khi tiến hành rang, gạo chuyển sang màu đen, bốc khói... khi đốt bằng bật lửa, gạo bốc cháy như cao su. Bà Hằng đã viết trên Facebook đây là gạo cao su và cho biết, gạo được mua ở vựa gạo Cường tại chợ Cái Nước, thị trấn Cái Nước.

Đoạn clip trên trang cá nhân Thiên Hằng Thiên Bảo đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, hàng ngàn lượt like và share chỉ sau ít giờ đăng tải. Cùng với đó là những lời bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng về chất lượng gạo trên thị trường hiện nay.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen, trước thông tin trên, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra thành phần gạo và không phát hiện có chất cao su như trong clip bà Hằng đăng tải.

Thông tin sai sự thật trên đã gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Hành vi này đã vi phạm vào điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Hiện, bà Hằng đã gỡ bỏ thông tin gạo giả khỏi Facebook cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính người tung tin gạo giả gây hoang mang dư luận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.