Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thống Nhất| 11/01/2018 13:20

(HNMO) - Ngày 11-1, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.


Báo cáo của đại diện lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam đã điểm lại chặng đường xây dựng, phát triển và những kết quả nổi bật của đơn vị trong 60 năm qua. Theo đó, NXB Giáo dục Việt Nam được thành lập ngày 1-6-1957 với nhiệm vụ tổ chức biên tập, biên soạn tất cả các loại sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đến nay, NXB Giáo dục Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với hệ thống công ty trải khắp mọi miền đất nước, có quy mô hơn 3.000 cán bộ, nhân viên, mỗi năm phát hành hàng trăm triệu sản phẩm với chất lượng ngày càng được nâng cao, khẳng định vị thế là một trong những NXB có quy mô hàng đầu tại Việt Nam. NXB Giáo dục Việt Nam còn mở rộng hợp tác với nhiều NXB và đối tác quốc tế.

60 năm qua, NXB Giáo dục Việt Nam đã biên soạn thành công các bộ sách giáo khoa qua các lần cải cách, đổi mới giáo dục; cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách giáo khoa cho học sinh cả nước; xuất bản được nhiều giáo trình phục vụ đào tạo đại học, sau đại học, nhiều bộ sách có giá trị khoa học, văn hóa, phục vụ cho việc nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hằng năm, NXB Giáo dục Việt Nam đã dành một phần quỹ phúc lợi cho các hoạt động từ thiện xã hội như tặng sách giáo khoa cho con thương binh, liệt sĩ, trẻ em vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa, hải đảo; phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng quà cho các trường học ở vùng khó khăn, trẻ em mồ côi... Với những kết quả đó, NXB Giáo dục Việt Nam đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba...

Ông Nguyễn Đức Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam khẳng định, thời gian tới, đội ngũ cán bộ, nhân viên NXB Giáo dục Việt Nam tiếp tục quyết tâm đoàn kết một lòng, xây dựng NNXB Giáo dục Việt Nam thành một đơn vị xuất bản chuyên nghiệp, chất lượng cao, có uy tín hàng đầu ở Việt Nam; nỗ lực góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho NXB Giáo dục Việt Nam. Trong dịp này, NXB Giáo dục Việt Nam còn vinh dự đón nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.