Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nét đẹp cần nhân rộng

Minh An| 13/01/2018 07:18

(HNM) - Trong số các hội nghị triển khai công tác năm 2018 ở Hà Nội, cuộc họp của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (Trung tâm) Hà Nội gây chú ý với phần đối thoại giữa lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội, Trung tâm với huấn luyện viên, vận động viên.

Quang cảnh cuộc đối thoại tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Ảnh: Thùy An



Đề nghị Ban Giám đốc sở cho biết, khi nào vận động viên (VĐV) được nhận tiền thưởng từ việc giành huy chương quốc gia và quốc tế trong năm 2017? VĐV đội tôi ở tỉnh xa hoặc đang định cư ở nước ngoài mà phải về tận Hà Nội mới được nhận tiền thưởng thì bất tiện. Có cách nào thuận tiện hơn không? Khi VĐV có tên trong danh sách gửi lên Sở VH-TT xét cho đi tập huấn thì có được Trường Văn hóa - Thể thao tạo điều kiện trong việc ôn tập và thi không? Mong nhà bếp tăng cường thiết bị làm nóng thức ăn trong những ngày lạnh để bảo đảm dinh dưỡng, lượng kalo cho VĐV…

Đó là một số trong hàng loạt câu hỏi, ý kiến đề nghị, chia sẻ từ phía phụ trách các bộ môn, huấn luyện viên, VĐV tại cuộc họp triển khai công tác năm 2018 của Trung tâm. Trong cuộc họp này đã diễn ra cuộc đối thoại chưa từng có trong làng thể thao Hà Nội. Ở đó có đại diện Ban Giám đốc, Phòng Quản lý TDTT, Phòng Tổ chức của Sở VH-TT Hà Nội, các thành viên trong Ban Giám đốc Trung tâm cùng các phòng chức năng và Hiệu trưởng Trường Văn hóa - Thể thao Hà Nội. Tất cả đều lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các phụ trách bộ môn, huấn luyện viên, VĐV đang ngồi kín hội trường. Như chia sẻ của Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động thì ngay khi nhận được đề xuất về việc tổ chức đối thoại, ông lập tức đồng ý vì đã muốn có cuộc gặp mặt này.

Cuộc gặp mặt diễn ra đầu năm, tại cuộc họp triển khai công tác năm, có ý nghĩa rất lớn về mặt thời điểm bởi khi đó, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong cả năm 2018 sẽ được trực tiếp gửi đến bộ phận có trách nhiệm, từ đó có giải đáp kịp thời để huấn luyện viên, VĐV yên tâm cống hiến.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Đào Quốc Thắng chia sẻ: “Trung tâm có khoảng 3.000 huấn luyện viên, VĐV. Bình thường, họ chỉ được nghe thông báo từ phụ trách bộ môn sau các cuộc họp giao ban của Trung tâm nên không phải lúc nào cũng có cơ hội trao đổi trực tiếp với các cấp lãnh đạo. Bởi vậy, cuộc đối thoại là dịp để họ nêu nguyện vọng với bộ phận quản lý thay vì dùng mạng xã hội và các kênh khác. Trực tiếp nhận thông tin từ phía lãnh đạo là cơ hội tốt để họ hiểu vấn đề, giải tỏa băn khoăn, yên tâm làm việc”.

Tại cuộc đối thoại, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động nói rằng, ông muốn được nghe nhiều câu hỏi “sốc” hơn nữa. Tuy thế, những chia sẻ, câu hỏi, kiến nghị tại cuộc đối thoại đã phần nào đáp ứng được mong muốn của các bên. Sự thành công của cuộc đối thoại thể hiện qua hàng loạt tràng pháo tay của người tham dự khi Giám đốc sở đưa ra lời hứa về thời hạn trao tiền thưởng, những giải pháp giúp VĐV có điều kiện sinh hoạt tốt hơn. Còn Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Đào Quốc Thắng, sau khi nhận được đề xuất từ VĐV Nguyễn Thị Thúy (pencak silat) đã chỉ đạo bộ phận chức năng trang bị ngay đầu kỹ thuật số để VĐV xem thời sự, giải trí trên ti vi thay vì sa đà vào điện thoại để chơi điện tử, lướt mạng…

VĐV Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh) cho rằng cô hài lòng với phần trả lời của lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội. Nhờ đó, cô và nhiều người khác biết chính xác thời gian được nhận phần thưởng thành tích năm 2017, không còn phải dò hỏi như mọi năm.

Hiếm có cuộc họp triển khai công tác năm sôi động từ đầu đến cuối như vậy. Không theo cách thức thường thấy là đọc báo cáo - tham luận - phát biểu chỉ đạo - trao thưởng… Đây chính là một nét đẹp về phát huy dân chủ và ứng xử văn hóa. Bởi thế, mô hình họp - đối thoại này cần được duy trì thường xuyên. Điều này sẽ tạo nên sự thoải mái, yên tâm trong suốt cả năm làm việc của các huấn luyện viên, VĐV. Và có lẽ, đó cũng là cách làm đáng để các ngành khác tham khảo, để cuộc họp triển khai công việc đầu năm trở nên thiết thực, hiệu quả, lôi cuốn người lao động hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp cần nhân rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.