Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ “cóc” họp sát đường ray tàu hỏa

Phong Châu| 13/01/2018 08:01

(HNM) - Ngõ 119 đường Cổ Nhuế (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) chạy song song với tuyến đường tàu hỏa. Từ lâu, một chợ

Các ki ốt bán hàng lấn chiếm hành lang đường sắt.


Có mặt tại ngõ 119 đường Cổ Nhuế lúc 10h30 ngày 10-1, phóng viên ghi nhận, cả hai bên ngõ dài khoảng 100m, chạy song song với đường tàu hỏa đều biến thành điểm họp chợ. Tại đây, hoạt động buôn bán diễn ra khá sôi động với đa dạng mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến rau xanh, củ, quả và hàng gia dụng, quần áo. Phần lớn các tiểu thương kê bàn ghế, quầy sạp bày bán hàng ở phía giáp lề đường. Song cũng có một số chủ hàng, nhất là hàng cá vẫn liều lĩnh ngồi ngay sát đường ray, mổ xẻ cá ngay tại chỗ. Phía sát đường ray, nhiều xe máy của người đi chợ, xe chở hàng của các tiểu thương dựng ngổn ngang. Mặc dù chỉ cách chợ chính Cổ Nhuế khoảng 50m, nhưng do tiện đường, không phải vào chợ gửi xe, nên chợ "cóc" thu hút khá đông người mua, bán.

Người dân khu vực cho biết: Chợ này hình thành đã khá lâu, thường xuyên họp vào các giờ cố định: Từ 6h đến12h và từ 15h đến 19h các ngày trong tuần. Được biết, các chuyến tàu chạy qua đây chủ yếu là tàu hàng tuyến Hà Nội - Thái Nguyên - Lào Cai, trung bình có đến 4-5 chuyến/ngày. Do không có rào chắn, chợ họp lấn chiếm hành lang đường sắt nên khu vực này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Thượng tá Nguyễn Hữu Tâm, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: Chợ tồn tại từ trước khi thành lập quận Bắc Từ Liêm. Sau khi thành lập quận (năm 2013), Công an quận luôn xác định đây là khu vực phức tạp về trật tự đô thị, đã chỉ đạo Công an phường Cổ Nhuế 2 có kế hoạch, biện pháp, giải pháp để tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo các ban, ngành chức năng phối hợp giải quyết. Theo đó, Công an phường đã phối hợp với UBND phường và Xí nghiệp Đường sắt Hà Thái ra quân giải tỏa nhiều lần, tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại khu vực đã cơ bản được giải quyết. Song sau một thời gian, tình trạng họp chợ lại tái diễn. Lý giải tình trạng này, Công an quận cho biết, do tại khu vực còn tồn tại một số ki ốt nằm trong hành lang bảo vệ đường sắt, từ nhiều năm trước và đến tận thời điểm này chưa giải quyết được. Khi không có mặt lực lượng chức năng, các hộ có ki ốt lại bày bán hàng ra ngoài.

Thực trạng nêu trên tiềm ẩn rất nhiều mối nguy, đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, giải tỏa triệt để chợ "cóc" này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ “cóc” họp sát đường ray tàu hỏa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.