Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ cơ sở phế liệu tiết lộ nguồn gốc 6 tấn đầu đạn vừa được phát hiện ở Hưng Yên

Theo VTC| 14/01/2018 15:53

Chủ cơ sở phế liệu ở Hưng Yên cho biết, trong khi công nhân sàng lọc phế liệu thì phát hiện ra vật thể lạ nghi là đầu đạn nên thu gom thành đống rồi trình báo cơ quan chức năng.


Liên quan vụ việc phát hiện số lượng lớn đầu đạn tại vườn nhà dân ở Hưng Yên, trả lời VTC News, ông Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi, ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) – chủ nhân của 6 tấn đầu đạn trên cho biết, ông quyết định khai báo khi nghe tin về vụ nổ ở Bắc Ninh.

"Đợt vừa rồi, tôi xem tivi thì thấy trong vụ nổ ở Bắc Ninh có đạn giống với vật thể lạ mà tôi gom được nên báo ngay cho cơ quan chức năng đến kiểm tra. Nếu đúng đó là đạn thì mang đi xử lý giúp” – ông Doanh nói.

Theo ông Doanh, 6 tấn vật liệu nổ mà ông trình báo nằm lẫn trong đống phế liệu mà công nhân tại cơ sở của ông thu mua từ cách đây nhiều năm.

Đến giờ công nhân cũng không biết số phế liệu lẫn đầu đạn được lấy từ đâu vì đến bãi thì người ta đã đóng vào trong các bao tải để công nhân đưa lên xe chuyển về kho.

Video: Cận cảnh gần 6 tấn đầu đạn trong vườn nhà dân ở Hưng Yên


“Từ năm ngoái, năm kia, tôi cho công nhân tại xưởng của mình đi thu mua phế liệu từ các bãi trong tỉnh Hưng Yên. Khi mang về nhà, tôi chưa lọc ngay mà chuyển về kho tập kết. Cách đây khoảng 2 tháng, tôi chuẩn bị chuyển phế liệu đi nên cho công nhân sàng lọc để cung cấp cho các nhà máy thì phát hiện những viên sắt lạ có đầu nhọn, đầu bằng. Lúc này, tôi nghi ngờ đó là đạn nên mới cho công nhân nhặt gom thành từng bao, mỗi ngày gom được từ 1 tới 2 bao rồi chuyển tới vườn nhà người quen" - ông Doanh nói.

Ông Doanh cho biết thêm, khi phát hiện vật thể lạ và nghi ngờ đó là đầu đạn nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng vì muốn gom xong rồi báo một lần cho xong. “Trong 2 tháng tập kết và vận chuyển đầu đạn từ kho phế liệu sang vườn nhà em họ thì không bị lực lượng chức năng kiểm tra lần nào” – ông Doanh cho hay.

Theo lời khai của ông Doanh, số vật liệu nổ này nằm lẫn vào các đống phế liệu được ông thu mua. Do không bán được nên số đầu đạn trên được ông tập kết tại nhà em họ 2 tháng nay. (Ảnh: Tùng Lâm)


Trước đó, chiều 8-1, chính quyền xã Dân Tiến (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) nhận được tin báo của người dân về việc trong vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (ở thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến) có chứa một đống phế liệu nổ.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Dân Tiến cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo vụ việc tới cấp trên. Qua xác minh, Công an tỉnh Hưng Yên xác định chủ nhân của số vật liệu nổ là ông Nguyễn Đức Doanh (ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu).

Theo lời khai của ông Doanh, số vật liệu nổ này nằm lẫn vào các đống phế liệu được ông thu mua. Do không bán được nên ông Doanh tập kết số đầu đạn trên tại nhà em họ nhiều tháng nay. Chỉ huy phó Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên cho biết, số vật liệu nổ phát hiện được trong khu dân cư nên nguồn gốc số đạn này sẽ do cơ quan công an điều tra.

Ngày 12-1, lực lượng thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên đến hiện trường thu gom, đóng gói toàn bộ số đầu đạn trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ cơ sở phế liệu tiết lộ nguồn gốc 6 tấn đầu đạn vừa được phát hiện ở Hưng Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.