Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sập giàn giáo, 6 người thương vong

Chu Dũng| 17/01/2018 08:54

(HNMO) - Sáng nay (17-1), một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình trên phố Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 6 người thương vong.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn là công ty Việt Nhật đang xây dựng nhà điều hành.

Theo lực lượng chức năng, công trình này đang xây dựng phần tầng hầm và tầng 1, nhưng rạng sáng nay đã xảy ra sự cố sập giàn giáo khiến 3 người tử vong và 3 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ sập giàn giáo trên đường Tố Hữu sáng nay. Ảnh: Dương Hiệp

Ba công nhân bị thiệt mạng là: Trần Văn Túc (sinh năm 1987), Đoàn Văn Mạnh (sinh năm 1990), Đoàn Văn Bành (sinh năm 1996), đều quê ở Yên Bình, Yên Bái.


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã đưa phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn.

Bên ngoài công trường, nơi xảy ra vụ sập giàn giáo sáng nay. Ảnh: Dương Hiệp


Trao đổi với phóng viên HNMO, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm cho biết, công trường thuộc Công ty CPĐT Việt Nhật làm chủ đầu tư đang xây dựng dự án cây xanh và bãi đỗ xe. Ngay sau khi xảy ra sự cố công trình đã được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Hiện tại, UBND phường Đại Mỗ đang họp khẩn cấp với quận Nam Từ Liêm để bàn phương án khắc phục hậu quả.

Một lãnh đạo Phòng CSHS (PC45) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyễn nhân dẫn đến việc 3 công nhân xây dựng ở công trình tại đường Tố Hữu tử vong vào sáng 17-1. Ngoài ra, vị lãnh đạo Phòng (PC45) - Công an TP Hà Nội cũng thông tin: “Ba công nhân tử vong được xác định đội tuổi từ 20-30 tuổi, cả ba quê ở Yên Bái. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ”.

Một cán bộ phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết: “Đây là công trình xây dựng của Công ty Toyota Mộ Lao, ở đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu”.

Còn ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng của Công ty Toyota Mộ Lao khiến 3 người chết, 3 người bị thương, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

“Sau khi lập biên bản sự việc xong, chúng tôi sẽ tiến hành đình chỉ để kiểm tra và khảo sát hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại, khu vực này mới xây được tầng hầm và tầng 1. Nguyên nhân ban đầu được xác định do giàn giáo không đảm bảo”, ông Đức cho biết thêm.

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã đưa phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn. Lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 3 người tử vong ra ngoài và 3 người bị thương khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sập giàn giáo, 6 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.