Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cây phong lá đỏ đã được "thuần hóa" để phù hợp với thổ nhưỡng Hà Nội

Theo Tin tức| 17/01/2018 20:43

Ngày 17-1, thành phố Hà Nội đang thực hiện trồng thí điểm khoảng 100 cây phong lá đỏ trên dải phân cách giữa tại phố: Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Trần Duy Hưng.


Đây là giống cây xanh có nguồn gốc ngoại nhập đã được thuần hóa tại nhiều quốc gia có khí hậu thổ nhưỡng tương đồng với Hà Nội. Toàn bộ số cây phong lá đỏ đã được trồng trên các tuyến phố ở Hà Nội do doanh nghiệp tài trợ. Thời gian thí điểm có thể kéo dài một năm, sau đó thành phố sẽ mời các chuyên gia đánh giá về giống cây này.

Hàng cây phong lá đỏ mới được trồng trên tuyến đường phố Hà Nội. Ảnh Minh Nghĩa/TTXVN


Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới, thành phố đang thực hiện mục tiêu tăng diện tích cây xanh trên đầu người với việc trồng mới 1 triệu cây xanh vào năm 2020.

Trên tinh thần đó, thành phố sẽ đưa nhiều giống cây mới vào trồng trên địa bàn Thủ đô với tiêu chí đồng bộ, đồng đều và đa dạng. Cây xanh ở Thủ đô không chỉ đáp ứng tạo ra cảnh quan của một tuyến phố, giảm ồn, giảm bụi mà còn tạo điểm nhấn về sắc màu, có hoa quanh năm. Do vậy, trên những tuyến phố Hà Nội, bên cạnh những giống cây xanh truyền thống sẽ được trồng thêm những giống cây mới tạo điểm nhấn như cây chà là và phong lá đỏ...

Để thực hiện mục tiêu đồng bộ, đồng đều và đa dạng về cây xanh, thành phố Hà Nội đã đặt hàng các nhà khoa học, các viện nghiên cứu trong nước; đồng thời liên kết với những công ty nước ngoài để đưa ra những giống cây mới, quy trình trồng mới, cắt tỉa cây xanh cho phù hợp.

Ông Nguyễn Lân Hùng - Tổng thư ký Hội các ngành Sinh học Việt Nam nêu ý kiến, có những loại cây khi mới trồng, nhiều người cho rằng mật độ quá dày, trồng toàn cây lạ... Nhưng tới nay, khi cây đã ra lá, hình hài đã rõ ràng thì không thấy ai dị nghị gì nữa. Vị giáo sư, chuyên gia hàng đầu về sinh học - nông nghiệp cũng cho biết thêm, hiện nay thành phố đã đưa vào nhiều loại cây có hoa đẹp như: Bàng anh, ban hoàng hậu, tường vi, lài tây, muồng hoa vàng, tranh hồng, huỳnh anh, cỏ dầu... trồng trên các dải phân cách đã tạo được ấn tượng và phong cách mới cho cây xanh của Thủ đô.

Hà Nội đang quyết tâm "xanh hóa" các con đường nên cần thiết phải đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào trồng cây, yêu cây, yêu hoa trong nhân dân Thủ đô, để mọi người cùng chung tay bảo vệ màu xanh của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây phong lá đỏ đã được "thuần hóa" để phù hợp với thổ nhưỡng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.