Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ trao Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố năm 2017 và Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018

Tuyết Minh| 02/02/2018 11:52

(HNMO) - Sáng nay (2-2), Lễ trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố TP Hà Nội năm 2017; Giải báo chí viết về chủ đề “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính năm 2017” và Lễ khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018 đã diễn ra tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Lễ cắt băng Khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018.


Dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội, Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo bộ, ngành TƯ… cùng đông đảo lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các đơn vị báo chí tham dự Hội báo Xuân.

Hội báo Xuân Mậu Tuất – Hà Nội 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày: 2 và 3-2 với 26 gian hàng của các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và các ngành với hàng chục ấn phẩm được trình bày sinh động; các trang bìa báo Xuân với nhiều màu sắc, nội dung phong phú, đa dạng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội chia sẻ, tham dự Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn toàn cảnh các sự kiện nổi bật về chính trị, văn hóa, an ninh, quốc phòng, những con số về tăng trưởng kinh tế-xã hội, những hình ảnh đẹp trong hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Thủ đô năm 2017; những dự báo, định hướng phát triển của các ngành, các cấp và của đất nước trong năm 2018.

Bên cạnh đó, là những hoạt động nổi bật của từng cơ quan báo chí, những hình ảnh, thước phim đẹp của phóng viên, nhà báo tác nghiệp nơi biên giới, biển đảo xa xôi và trên mọi nẻo đường của đất nước; về sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí trung ương, ngành trên địa bàn.

Lễ trao giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2017.


Ông Tô Quang Phán cũng cho biết thêm, đến dự và tham quan Hội báo Xuân, các nhà báo và bạn đọc, bạn xem truyền hình có thể cùng nhau trao đổi, gặp gỡ và đàm luận những vấn đề về nghiệp vụ, về công tác báo chí. Chính vì vậy, Hội Báo Xuân hàng năm ở Thủ đô được coi là ngày hội của giới báo chí và là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, bạn xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng nhằm cải tiến, thay đổi và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng. Đây cũng là một động lực để thúc đẩy báo chí phát triển, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, trong năm qua, các cơ quan báo chí Thủ đô đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố Hà Nội; góp phần động viên và cổ vũ các tầng lớp nhân dân, các ngành, các cấp phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.

Năm 2017, Hà Nội đã hoàn thành tất cả 20 chỉ tiêu kinh tế, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt mức kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,3 % so với năm 2016, đạt mức cao nhất trong 7 năm trở lại đây. Thành quả này có sự đóng góp của báo chí Thủ đô và các cơ quan báo chí Trung ương đóng góp trên địa bàn.

Thành ủy, HĐND, UBND TP luôn đánh giá cao vai trò của cơ quan báo chí trong tuyên truyền và thông tin kịp thời công tác lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Hà Nội. Năm 2017, các cơ quan báo chí Thủ đô đã giành được nhiều giải thưởng về báo chí, góp phần khẳng định vị thế của báo chí Thủ đô với báo chí cả nước.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh năm 2018 với nhiều thời cơ và thách thức mới. Từ kết quả của năm 2017, thành phố Hà Nội tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2018. Phấn đầu đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2017.

Để đạt được các chỉ tiêu của năm 2018, cần có sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị trong đó có các cơ quan báo chí Thủ đô và Trung ương đóng trên địa bàn. Các cơ quan báo chí Thủ đô cần tập trung tuyên truyền việc thực hiện 8 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá. Thành phố lấy Năm 2018 là năm thực hiện chủ đề: “Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Thành phố mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội qua các tin bài đóng góp cho thành phố nhiều giải pháp hữu ích để xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tại Lễ trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố TP Hà Nội năm 2017, 29 tác phẩm, tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải. Ban tổ chức đã trao 02 giải Nhất; 03 giải Nhì; 04 giải Ba; và 20 giải Khuyến Khích.

Tác phẩm: “Xung quanh vụ việc xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm (Mỹ Đức)” của nhóm tác giả báo Hànộimới đã vinh dự đoạt Giải Nhì.

Cũng trong Lễ trao giải báo chí sáng nay, Ban tổ chức đã trao Giải báo chí viết về chủ đề “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính năm 2017”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố năm 2017 và Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.