Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đề nghị Nhật Bản sớm xét xử nghiêm minh nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh

TTXVN| 03/02/2018 08:06

Ngày 2-2, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản và làm việc với ông Shigeki Takizaki, Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á, Bộ Ngoại giao Nhật Bản để tiếp tục trao đổi về vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại vào tháng 3-2017.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã đến gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba để thắp hương cho cháu Linh và thăm hỏi, động viên gia đình. - Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản


Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết, gia đình bé Nhật Linh đang kêu gọi cộng đồng trong và ngoài nước ký vào bản kháng nghị lên Tòa án tỉnh Chiba để đề nghị xét xử nghi phạm với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Vụ việc này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Do đó, đại sứ yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản sớm kết thúc quá trình điều tra và củng cố chứng cứ để có thể đưa nghi phạm ra xét xử công khai và dành cho kẻ thủ ác bản án thích đáng theo đúng các quy định của luật pháp Nhật Bản.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, Tổng Vụ trưởng Takizaki một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cháu Nhật Linh. Ông Takizaki cho biết, trong buổi tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kazuyuki Nakane ngày 30-1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cũng đã đề nghị phía Nhật Bản sớm đưa nghi phạm vụ việc ra xét xử.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã làm việc với Bộ Tư pháp Nhật Bản và được biết cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản đang khẩn trương tiến hành các thủ tục chuẩn bị cho phiên tòa và cố gắng sớm bắt đầu phiên tòa theo đúng quy định của luật pháp Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đề nghị Nhật Bản sớm xét xử nghiêm minh nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.