Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chăm lo để mọi nhà có Tết

Thành Tâm| 08/02/2018 07:24

(HNM) - Để nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, an toàn, đầm ấm, tiết kiệm, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã làm tốt những phần việc cụ thể được giao.

Công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Thăng Long nhận quà Tết của TP Hà Nội. Ảnh: Bá Hoạt

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Tết năm nay, thành phố sẽ thực hiện thật tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai. Đời sống vật chất, tinh thần công nhân các khu công nghiệp, nhân dân vùng xa, vùng khó khăn cũng sẽ được đặc biệt quan tâm, bên cạnh việc thăm hỏi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Theo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khuất Văn Thành, năm nay sẽ có 824.699 người được thành phố quan tâm tặng quà với số tiền hơn 287,7 tỷ đồng.

Ngoài chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách bằng những phần quà ý nghĩa, ông Khuất Văn Thành cho biết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo, hướng dẫn các trung tâm bảo trợ xã hội trực thuộc xây dựng kế hoạch, phối hợp với các địa phương, ban quản lý các di tích, danh thắng kiểm tra, tập trung người lang thang sinh sống nơi công cộng để đưa vào các trung tâm bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là một trong những phần việc Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc quản lý lễ hội dịp Xuân Mậu Tuất văn minh.

Riêng người tâm thần lang thang, người lang thang ốm yếu, suy kiệt sẽ được Trung tâm Cấp cứu 115 đưa vào các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán cho các đối tượng đang được quản lý, nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy. Đây là chủ trương không mới nhưng được lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm và chỉ đạo phải thực hiện quyết liệt hơn trong năm nay.

Một đối tượng khác được Chủ tịch UBND thành phố lưu ý các cấp, ngành phải quan tâm hơn mọi năm, trên tinh thần hướng về cơ sở, người trực tiếp sản xuất, là bộ phận công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chủ trương này, năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ chi hơn 31 tỷ đồng chăm lo cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm những khoản chi thiết thực như hỗ trợ hơn 32.000 vé xe, trao hơn 56.000 suất quà...

Ngoài ra, với vùng sâu, vùng xa, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng khẳng định, sẽ tổ chức các chuyến xe đưa hàng hóa về tận địa bàn phục vụ người dân sắm Tết. Trong khi đó, theo Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải, ngoài ngân sách các quận, huyện, thị xã, sở đã bố trí đầy đủ ngân sách để thực hiện chủ trương của thành phố.

Truyền thống chăm lo vật chất, tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết đã trở thành việc làm thường xuyên của thành phố. Song, với những thành tựu đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội năm qua, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, công tác an sinh xã hội mà cụ thể là bảo đảm để các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết trong không khí ấm áp là việc phải làm thật chu đáo. Quyết tâm đó sẽ góp phần để mọi nhà có Tết và Thủ đô cũng sẽ đẹp hơn, văn minh hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo để mọi nhà có Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.