Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quây lưới bảo vệ đàn thiên nga trăm triệu ở hồ Thiền Quang

Thương Nguyệt| 08/02/2018 12:56

(HNMO) - Ngày 8-2, các công nhân của Công ty Thoát nước Hà Nội tiếp tục triển khai quây lưới nhằm bảo vệ đàn thiên nga 12 con trước nguy cơ bị trộm.

Trước đó, vào ngày 5-2, đàn thiên nga được thả tại khu vực phía sau Đền Ngọc Sơn ở Hồ Gươm (Hà Nội). Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết chỉ thả thử nghiệm nhằm mục đích tạo điểm nhấn về du lịch, thu hút người dân và du khách.

Tuy nhiên, sau những ý kiến trái chiều, toàn bộ đàn thiên nga 12 con (7 đen, 5 trắng) đã được chuyển về hồ Thiền Quang ngay buổi tối cùng ngày để chăm sóc.

Sau khi chuyển về hồ Thiền Quang, Công ty Thoát nước Hà Nội đã bố trí người túc trực 3 ca/ngày (sáng, chiều và đêm) để bảo vệ đàn thiên nga trước nguy cơ bị bắt trộm.

Ngày 8-2, công nhân Công ty Môi trường Hà Nội tiếp tục triển khai cắm cọc, quây lưới để tăng cường việc bảo vệ đàn thiên nga.

Loại lưới được sử dụng là lưới nhựa, được mắc vào hệ thống hàng rào kim loại, các cọc được cắm sát bờ và nhiều vị trí khác trên hồ.

Theo ghi nhận, hệ thống cọc và lưới còn được triển khai quanh các bè thủy sinh thả nổi trên mặt hồ.

Tại các bè thủy sinh này, công nhân Công ty Thoát nước Hà Nội đã thả các loại cám, ngô... làm thức ăn cho đàn thiên nga.

Hiện tại, các công nhân tiếp tục thực hiện cắm cọc và quây lưới tại góc hồ phía đường Trần Bình Trọng. Dự kiến, công việc sẽ hoàn tất trong hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quây lưới bảo vệ đàn thiên nga trăm triệu ở hồ Thiền Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.