Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệu ứng “Ba trách nhiệm”

Dương Linh| 21/02/2018 07:19

(HNM) - “Trách nhiệm với bản thân, với công việc và với nhân dân” là nội dung chính của phong trào “Ba trách nhiệm” được Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội triển khai thời gian qua. Hiệu ứng phong trào đem lại là góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phong trào “Ba trách nhiệm” tạo chuyển biến tích cực, thúc đẩy công chức, viên chức trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Sinh năm 1983, là Bí thư Chi đoàn Cục thuế Hà Nội, Nguyễn Tiến Quỳnh được lãnh đạo cơ quan đánh giá là cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo. Đặc biệt, Quỳnh sở hữu hơn 20 sáng kiến được đơn vị công nhận, triển khai rộng rãi trong toàn ngành, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc. Với sự nỗ lực của mình, Quỳnh là đại diện duy nhất của tuổi trẻ Thủ đô trong 45 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ toàn quốc được vinh danh tại lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2017”.

Trần Văn Sơn (Phòng Nội vụ, UBND quận Long Biên) cũng là một công chức mẫn cán, có năng lực, trách nhiệm. Với trọng trách được giao, Sơn đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo phòng thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính hiệu quả, đóng góp vào kết quả chung của quận. Đây là hai trong gần 5.100 đoàn viên, thanh niên đang công tác tại các cơ quan hành chính của thành phố đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình thông qua hưởng ứng phong trào “Ba trách nhiệm”, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Trên bình diện chung, phong trào “Ba trách nhiệm” do Ðoàn Khối các cơ quan thành phố triển khai đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. Qua phong trào, đoàn viên, thanh niên công chức, viên chức trẻ đã nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học. Phong trào đã được các cơ sở đoàn vận dụng linh hoạt, sáng tạo, tạo không khí thi đua sôi nổi. Đơn cử, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã tích cực tham gia nghiên cứu, tham mưu với cơ quan, đơn vị cải tiến các quy trình nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ, giảm bớt thủ tục hành chính; đề xuất giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, tránh gây phiền hà cho nhân dân. Ngoài ra, các chi đoàn còn thành lập đội hình tư vấn, giải quyết thủ tục hành chính; thành lập đội hình “Camera 360 độ trẻ”, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện quy tắc ứng xử, góp phần xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ở vùng bị ảnh hưởng bởi lũ quét tại tỉnh Sơn La; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng...

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Thị Lan Anh khẳng định: Bằng nhiều hoạt động cụ thể, phong trào “Ba trách nhiệm” thực sự tạo chuyển biến tích cực, thúc đẩy công chức, viên chức trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm với công việc, với nhân dân và với chính mình. Phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đoàn viên, thanh niên trong khối đã đi đầu trong học tập, nghiên cứu, đảm nhận các công trình, đề tài khoa học mang lại giá trị kinh tế - xã hội thiết thực.

Để phong trào tiếp tục đi vào chiều sâu, năm 2018, Đoàn Khối các cơ quan thành phố duy trì hiệu quả các mô hình: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Thanh niên xung kích thực hiện cải cách hành chính”, “Một cửa”, “Một cửa liên thông”. Đội ngũ cán bộ, công chức trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Với những kết quả cụ thể, thiết thực từ phong trào “Ba trách nhiệm”, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan thành phố ngày càng khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ và có đóng góp cụ thể cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu ứng “Ba trách nhiệm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.