Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 15 triệu đồng hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay

Theo Tin tức| 24/02/2018 09:31

Sau khi vừa hạ cánh xuống sân bay Côn Sơn, một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm bên phải của máy bay khiến máy bay không thể tiếp tục khai thác…


Theo đó, ngày 22-2, chuyến bay 0V8053 (số đăng ký tàu bay VN B239) của hãng hàng không VASCO bay từ TP Hồ Chí Minh đi Côn Đảo khi hạ cánh xuống sân bay Côn Sơn và trong quá trình lăn vào bãi đỗ thì bất ngờ hành khách tên T.D.T ngồi ghế 1C đã tự ý mở cửa thoát hiểm bên phải của máy bay.

Máy bay sau khi bị sự cố không thể tiếp tục khai thác.


Hành động của hành khách đã làm hỏng chốt an toàn của cửa thoát hiểm máy bay, khiến máy bay không thể tiếp tục khai thác và phải đỗ lại sân bay Côn Sơn chờ khí tài từ TP Hồ Chí Minh mang ra thay thế.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phi hành đoàn đã thông báo với lực lượng an ninh tại sân bay và đại diện hãng VASCO tiến hành lập biên bản, bàn giao cho Cảng vụ sân bay Côn Sơn xử lý theo qui định.

Theo hãng VASCO, hành vi này vi phạm qui định tại điều 27 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ qui định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Vì vậy cùng ngày, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định số 16/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với hành khách này mức phạt 15 triệu đồng.

Ngoài ra, sự việc đã làm ảnh hưởng đến chuyến bay từ Côn Đảo về TP Hồ Chí Minh (dự kiến khởi hành lúc 10 giờ 30 cùng ngày) bị chậm giờ khai thác đến 17 giờ cùng ngày.

Trong thời gian chờ khởi hành, VASCO đã tiến hành phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng trong sân bay và mong muốn nhận được sự thông cảm của khách hàng với sự cố ngoài ý muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 15 triệu đồng hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.