Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Y tế Thủ đô phát động phong trào thi đua năm 2018

Gia Phong| 24/02/2018 16:35

(HNMO) - Ngày 24-2, Sở Y tế Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018) và phát động thi đua ngành Y tế Hà Nội năm 2018.


Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngành Y tế Hà Nội được thành lập ngày 9-10-1954 trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ. Dù vậy, những năm qua, ngành Y tế Hà Nội không ngừng củng cố, hoàn thiện bộ máy tổ chức. Hiện nay, toàn ngành có 79 đơn vị, bao gồm: 42 bệnh viện, 4 trung tâm chuyên khoa, 30 trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã và 3 đơn vị hành chính (Văn phòng Sở, Chi cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm) cùng gần 3.500 cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tặng Bằng khen cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2017.


Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, những năm gần đây, hầu hết các bệnh viện của thành phố được cải tạo, xây mới, trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại. Riêng các bệnh viện tuyến thành phố đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới hiện đại ngang tầm các bệnh viện trung ương và khu vực Đông Nam Á, tập trung ở các lĩnh vực như: Tim mạch, điều trị ung thư, chẩn đoán hình ảnh, ngoại khoa, sản phụ khoa, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ, ghép thận… Đặc biệt, với sự quan tâm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ngành Y tế Thủ đô đã có 1 cơ sở y tế chất lượng quốc tế là Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội. Đến nay, toàn ngành đã đưa khoảng 30 kỹ thuật, công nghệ mới vào chẩn đoán và điều trị, thiết lập hơn 859 nghìn hồ sơ điện tử phục vụ khám và theo dõi sức khỏe toàn dân. Ngoài ra, tổ chức khám sàng lọc phát hiện ung thư sớm đại trực tràng miễn phí cho người dân từ 40 tuổi trở lên… 

Không chỉ tập trung phát triển chuyên môn, ngành còn đẩy mạnh việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Đến nay, 100% cơ sở khám chữa bệnh của thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã phát động phong trào thi đua trong toàn ngành Y tế Thủ đô năm 2018.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương những cố gắng, nỗ lực của ngành Y tế Thủ đô trong thời gian qua. Nhờ đó, mạng lưới y tế dự phòng, y tế cơ sở, các cơ sở khám chữa bệnh, năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ đều có bước phát triển vững mạnh, vượt bậc. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Ngô Văn Quý cho rằng, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, trong đó công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dù có nhiều cố gắng nhưng hiệu quả đạt được chưa cao.

Để khắc phục những hạn chế này, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị ngành Y tế Thủ đô tập trung thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, thực hiện đồng bộ các đề án, chương trình về nâng cao sức khỏe và tầm vóc người dân; chú trọng đưa công nghệ mới vào việc chăm sóc sức khỏe, giảm thời gian khám và điều trị. Mặt khác, thực hiện cơ chế tự chủ đối với các bệnh viện đã được giao, tích cực triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của ngành Y tế, đổi mới giám sát đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao; tăng cường năng lực hệ thống kiểm nghiệm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm… Đồng chí Ngô Văn Quý mong muốn mỗi cán bộ y tế Thủ đô luôn là tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng người dân những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh như lời Bác Hồ kính yêu căn dặn: “Lương y phải như từ mẫu”.

Dịp này, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Ngoài ra, 2 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cùng đó, Bộ Y tế cũng tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và Bằng khen cho 8 cá nhân. UBND TP Hà Nội khen thưởng cho 48 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017 của Sở Y tế Hà Nội, trong đó tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho 12 tập thể, tặng Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 16 tập thể và tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 20 tập thể, 31 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Thủ đô phát động phong trào thi đua năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.