Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ công tác công chức kho bạc đi lễ trong giờ hành chính

Thanh Hương| 28/02/2018 17:06

(HNMO) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định thực hiện việc đình chỉ công tác đối với lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính.

Liên quan đến việc cán bộ, công chức KBNN Nam Định bị phát hiện đi lễ trong giờ hành chính, gần cuối giờ chiều ngày 28-2, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, ngay trong ngày 28-2, KBNN đã có báo cáo lãnh đạo Bộ về vấn đề này.

Theo đó, ngay sau khi nhận được chỉ đạo, KBNN đã chỉ đạo KBNN Nam Định có văn bản báo cáo ngay với KBNN. Theo nội dung báo cáo của KBNN Nam Định, ngày 26-2-2018, vào khoảng 10h, có 7 người là lãnh đạo và công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ tại Đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Một số cán bộ, công chức kho bạc vẫn đi lễ trong giờ hành chính dù đã có lệnh cấm. (ảnh minh họa: Internet)


Trước đó, ngày 23-2, KBNN đã có công điện số 03 về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; ngày 8-1, KBNN có chỉ thị số 78 về việc triển khai các công việc dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cả hai văn bản của KBNN đều nghiêm cấm công chức đi lễ trong giờ hành chính.

“Việc KBNN Nam Định để xảy ra vụ việc công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ trong giờ hành chính là không thực hiện đúng nội dung công điện của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN”, KBNN nhấn mạnh.

Vì vậy, KBNN đã ban hành văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định thực hiện việc đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý về mặt chính quyền, đồng thời phối hợp với cấp ủy Đảng ở địa phương xử lý kỷ luật đảng đối với tập thể, cá nhân, người đứng đầu đơn vị đã không chấp hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN; yêu cầu báo cáo về KBNN kết quả thực hiện việc đình chỉ công chức, bố trí sắp xếp nhân sự thay thế chậm nhất trong ngày 2-3 tới.

Đồng thời, KBNN có công điện gửi các đơn vị trong toàn hệ thống quán triệt nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và KBNN; nghiêm cấm công chức không đi lễ trong giờ hành chính, kể cả đi lễ trong thời gian nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng.

Sau khi chương trình thời sự trên VTV1 lúc 19h ngày 27-2 đưa tin về việc một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính, ngày 28-2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định việc công chức đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm nghiêm trọng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 240 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại Văn bản số 173 về việc triển khai các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 240 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 11h cùng ngày; phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác công chức kho bạc đi lễ trong giờ hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.