Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hàng trăm bạn trẻ tham gia phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018

Thương Nguyệt| 03/03/2018 12:58

(HNMO) - Sáng 3-3, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Công Thương chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với thông điệp “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ là tình nguyện viên và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô.

Chiến dịch Giờ Trái đất lần đầu tiên được phát động vào năm 2007 tại thành phố Sydney (Australia) theo sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF). Đến nay, chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành một trong những hoạt động có sự lan tỏa mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều người trên thế giới.

Chiến dịch kêu gọi tắt điện biểu trưng trong 60 phút, chung tay xây dựng hành tinh xanh, sử dụng nguồn năng lượng xanh bảo vệ môi trường, xây dựng Trái đất ngày một xanh hơn. Năm nay, chiến dịch được phát động với chủ đề "Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn".

Phát biểu khởi động chiến dịch, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững Nguyễn Thị Lâm Giang khẳng định, chiến dịch là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc, có tác động to lớn trong việc quảng bá ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm điện, năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua chiến dịch, người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, sẽ có nhiều đóng góp cụ thể và hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Ảnh (từ trái qua): Các đại sứ chiến dịch Giờ Trái đất 2018 gồm Á hậu Thụy Vân, ca sỹ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, ca sỹ Soobin Hoàng Sơn.

Năm 2018, thành phố Hà Nội tiếp tục tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và xã hội, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu, nguồn nước, tài nguyên cũng như việc bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018, thành phố Hà Nội cùng 60 tỉnh, thành trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 24-3-2018. Kể từ khi tham gia vào năm 2009, các hoạt động hưởng ứng chiến dịch tại Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của chính phủ, các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là giới trẻ.

Để chuẩn bị cho Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trên toàn quốc phối hợp với các địa phương tuyên truyền đến toàn thể người dân. Sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ tắt đèn có thể không nhiều nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với việc nâng cao nhận thức trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, nhiều hoạt động hưởng ứng cũng sẽ được tổ chức trong tháng 3 như: chuỗi hoạt động Greener Garden tại các hộ gia đình tại Hà Nội nhằm thúc đẩy các hoạt động xanh hóa khu vực sinh sống, hoạt động đi bộ vì Trái đất 2018 tại các tuyến phố đi bộ hoặc phố cổ... Ảnh: Các đại biểu và đại sứ cùng phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018.

Cũng tại sự kiện, hàng trăm bạn trẻ cùng các đại biểu tham gia màn nhảy flashmob trên nền nhạc ca khúc quen thuộc "Việt Nam ơi" nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với chiến dịch.

Quỳnh Anh, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Tôi cảm thấy chương trình này rất bổ ích đối với các bạn sinh viên, giúp mọi người ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Sau chương trình, tôi sẽ vận động gia đình và những người xung quanh cùng chung tay bảo vệ môi trường”.

Chương trình phát động nghi thức Tắt đèn Giờ Trái đất 2018 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 24-3 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng trăm bạn trẻ tham gia phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.