Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật 5 nhân viên trong vụ một thanh niên xâm nhập máy bay

Theo Tin tức| 04/03/2018 21:35

Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa cho biết, ngày 3-3 đã xảy ra sự cố một nam thanh niên dù không có thẻ đã lên máy bay mang số hiệu VN1265, hành trình Vinh - TP Hồ Chí Minh.


Cụ thể, khi máy bay VN1265 của hãng Vietnam Airlines đang đón khách thì tiếp viên phát hiện một đối tượng lên tàu bay, nhưng không có thẻ (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách. Ngay lập tức tiếp viên trưởng chuyến bay đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy đây là sự cố có mức độ nghiêm trọng uy hiếp đến an ninh hàng không nên ngay lập tức đã thành lập Tổ điều tra.

Sau khi Tổ điều tra làm việc với các bên có liên quan, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ký quyết định tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/người đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và phạt 4 triệu đồng đối với một nhân viên phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Vinh.

Bên cạnh đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng ra văn bản khuyến cáo Cảng hàng không Vinh cũng như người đứng đầu phụ trách về an ninh hàng không tại sân bay này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật 5 nhân viên trong vụ một thanh niên xâm nhập máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.