Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món quà ý nghĩa

Dương Linh| 07/03/2018 07:24

(HNM) - Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, những mái ấm tình thương đã được hình thành từ sự góp sức của hội viên phụ nữ và sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa cho không ít phụ nữ nghèo ở Thủ đô.

Lễ bàn giao nhà cho gia đình chị Đào Thị Hòa (Duyên Hà, Thanh Trì).



Gia đình chị Trần Thị Dung, hội viên phụ nữ phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm) vừa được đón Tết Nguyên đán đầm ấm trong căn nhà mới. Gia đình chị Dung có hoàn cảnh khó khăn, chồng chị bị bệnh thần kinh, hai con còn đang đi học. Một mình chị trồng rau, thu gom đồng nát để nuôi cả nhà. Từ nhiều năm qua, gia đình chị Dung ở trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Cổ Nhuế 2 đã vận động hội viên và đề nghị các đoàn thể cùng ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho chị Dung. Được ở trong ngôi nhà mới, chị xúc động chia sẻ: “Bây giờ, gia đình tôi không còn sợ mưa to, bão lớn nữa. Tôi cũng yên tâm lao động để nuôi các con ăn học...”.

Tương tự, gia đình chị Đào Thị Hòa, thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì), thuộc diện hộ nghèo, nhiều năm phải ở trong căn nhà chật hẹp, dột nát. Vợ chồng chị đều mắc bệnh ung thư, hai con còn nhỏ. Trước tình cảnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thanh Trì đã trích 30 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm tình thương cùng với sự ủng hộ của cán bộ, hội viên phụ nữ xã và các nguồn khác giúp gia đình chị Hòa xây sửa lại nhà. Sau ba tháng thi công, căn nhà được sửa chữa khang trang, kiên cố với tổng kinh phí 78 triệu đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã còn tặng các vật dụng gia đình cho vợ chồng chị. Trong ngày nhận bàn giao mái ấm, chị Hòa phấn khởi nói: "Tôi rất biết ơn tổ chức hội và sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để xây dựng cuộc sống".

Không chỉ chị Dung, chị Hòa mà còn rất nhiều phụ nữ nghèo, khó khăn khác được Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp TP Hà Nội hỗ trợ, giúp đỡ. Thời gian qua, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nhà ở “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã triển khai sâu rộng tới 100% hội cơ sở, với mục tiêu hướng về phụ nữ nghèo, phụ nữ tàn tật, đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể đến từng chi hội và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo hội viên.

Với tấm lòng "lá lành đùm lá rách", nhiều hội viên phụ nữ đã quyên góp tiền mặt để hỗ trợ chị em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để làm nhà. Bên cạnh đó, chi hội nào có phụ nữ được hỗ trợ đều huy động sự chung tay giúp đỡ của hội viên về ngày công lao động. Những Hội Liên hiệp phụ nữ quận, huyện, thị xã hỗ trợ hội viên xây sửa nhà đạt kết quả cao, như: Quận Bắc Từ Liêm 7 nhà, quận Hà Đông 7 nhà, quận Hai Bà Trưng 7 nhà, huyện Đông Anh 6 nhà, quận Long Biên 5 nhà, huyện Gia Lâm 5 nhà, thị xã Sơn Tây 5 nhà… Ngoài ra, các cơ sở hội, chi hội tích cực thực hiện mô hình tiết kiệm, như: “Nuôi lợn tiết kiệm”, “Tiết kiệm tại chỗ”… để có nguồn kinh phí hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Trần Thị Phương Hoa cho biết: Việc hỗ trợ xây “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo là một trong những hoạt động có ý nghĩa, nhằm giúp những gia đình phụ nữ khó khăn về nhà ở có điều kiện xây, sửa lại nhà, từ đó từng bước thoát nghèo. Chỉ tính riêng năm 2017, các cấp hội đã giúp hội viên nghèo, khó khăn 143 mái ấm, với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm phát huy truyền thống tương thân, tương ái, chung tay đóng góp, giúp phụ nữ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở để ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món quà ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.