Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: 4.470 thanh niên háo hức lên đường nhập ngũ

Nguyễn Lê| 07/03/2018 10:15

(HNMO) - Sáng 7-3, các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2018. Năm nay, quận 2 được chọn làm điểm của thành phố.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi, động viên các tân binh.


Dự lễ giao quân điểm tại quận 2 có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7; Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố.

Các tân binh háo hức lên đường tòng quân thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.


Năm nay, có 4.470 thanh niên của 24 quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh lên đường nhập ngũ. Trong đó, số lượng đảng viên chiếm 4,4%; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm trên 30%; đặc biệt có 2 thanh niên là nữ.

Tại điểm giao quân quận 2, có 341 thanh niên nhập ngũ được giao về các đơn vị như: Vùng 4 Hải quân, Trường Quân sự Quân khu 7, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Trung đoàn Gia Định…

Năm nay, TP Hồ Chí Minh đã chủ động thực hiện tốt chủ trương “tuyển quân tròn khâu”, theo phương châm chọn người nào chắc người đó, nên công tác tuyển quân được bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Thành phố cũng tiếp tục có nhiều chính sách quan tâm đối với thanh niên nhập ngũ, nhất là những gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 4.470 thanh niên háo hức lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.