Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND thành phố tham dự lễ trồng cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình

Thanh Hà| 10/03/2018 11:01

(HNMO) - Sáng ngày 10-3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã tham dự lễ trồng cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình.

Lễ trồng hoa anh đào do Quỹ môi trường AEON tổ chức nằm trong cam kết của Công ty cổ phần AEON tặng thành phố Hà Nội 3.000 cây hoa anh đào, kể từ hội nghị Hà Nội-Hợp tác và đầu tư tổ chức tháng 6-2016. Chương trình trồng cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình cũng đã được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chứng nhận là chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh do Hà Nội phát động bước đầu đã tạo được sức lan tỏa tới mọi người dân và đã nhận được sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, của cộng động doanh nghiệp trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu xây dựng một Thủ đô “Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tham gia trồng cây hoa anh đào


Theo Chủ tịch UBND thành phố, cách đây một năm, Chủ tịch đã tham gia trồng những cây hoa anh đào đầu tiên do Tập đoàn AEON trao tặng, đến nay, những cây hoa anh đào này đang đâm chồi nảy lộc, sinh trưởng tốt. “Điều này là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON nói riêng” – Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Các em nhỏ tham gia trồng cây


Đồng thời tin tưởng, sau khi trồng mới thêm 500 cây hoa anh đào ngày hôm nay thì sau thời gian nữa, tại công viên Hòa Bình sẽ trở thành một vườn hoa anh đào khoe sắc rực rỡ mỗi mùa xuân về. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã cảm ơn Tập đoàn AEON, Quỹ môi trường AEON đã tiếp tục thực hiện cam kết trao tặng cho Hà Nội 3000 cây hoa anh đào, đóng góp vào mục tiêu trồng mới 1 triệu cây xanh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung kiểm tra các cây hoa đã trồng năm trước


Cũng tại buổi lễ trồng cây, ông Okada Takuya, Chủ tịch Quỹ môi trường AEON và là Cố vấn- Chủ tịch danh dự của Công ty cổ phần AEON cho biết, trong đợt này, Quỹ tặng 500 cây và hạt giống hoa anh đào với sự tham gia của 200 tình nguyện viên.

Các đại biểu chụp ảnh tại bia kỷ niệm chương trình.


Để thích hợp với môi trường của Việt Nam, Quỹ đã chọn giống hoa anh đào được trồng ở vùng Kyushu – nơi có điều kiện khí hậu nóng ẩm giống Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố tham dự lễ trồng cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.