Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệu quả học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Mai Hữu| 15/03/2018 07:09

(HNM) - Thời gian qua, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đã được Công an TP Hà Nội triển khai sâu rộng đến cơ sở, đơn vị.


Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-BCA-X11 ngày 19-8-2013 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018”, Công an TP Hà Nội đã triển khai nghiêm túc gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đến nay, 100% công an quận, huyện, thị xã, đơn vị nghiệp vụ đã xây dựng chuẩn mực phấn đấu, rèn luyện.

Trong số đó, Công an quận Hai Bà Trưng được đánh giá là đơn vị điển hình, có nhiều cách làm hiệu quả. Đại tá Đinh Huy Hoàng, Trưởng Công an quận cho biết, quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an và Công an thành phố, đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu, học tập, thấm nhuần ý nghĩa, nội dung của phong trào. Đồng thời, đơn vị đã vận dụng từng điều Bác Hồ dạy vào công tác hằng ngày, hằng tuần đối với từng lực lượng và từng cán bộ, chiến sĩ.

Qua đó, từng đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tự đánh giá, kiểm điểm, sơ kết rút kinh nghiệm và đề ra chương trình hành động trong thời gian tiếp theo. Nhờ đưa việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy trở thành nền nếp gắn với hoạt động công tác, đơn vị đã giải quyết tốt những vấn đề phức tạp nảy sinh. Thời gian qua, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng luôn giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, đặc biệt là kiềm chế sự gia tăng tội phạm, làm giảm trọng án, loại trừ các điều kiện hình thành và phát triển tội phạm có tổ chức...

Trên bình diện chung, cùng với việc triển khai học tập, quán triệt cho các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ, Công an TP Hà Nội đã cụ thể hóa Sáu điều Bác Hồ dạy vào thực tiễn công tác, phục vụ hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa, trấn áp tội phạm trên địa bàn thành phố.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Công an Thủ đô đã xây dựng các chuyên đề, kế hoạch như: Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an thành phố về tổng kiểm tra hành chính ban đêm để phòng ngừa tội phạm; xây dựng và duy trì thường xuyên hoạt động của các tổ công tác 141, 142; chống trộm cắp tài sản xảy ra sau 24h; xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “bóng cười", “shisha”, “ngáo đá”; đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động “tín dụng đen”…

Riêng trong năm 2017, Công an TP Hà Nội đã điều tra khám phá 3.880 vụ phạm pháp hình sự, bắt 5.530 đối tượng. Nhờ đó, trên địa bàn thành phố không tồn tại các tụ điểm phức tạp, kéo dài về an ninh trật tự và tệ nạn xã hội; không để các ổ nhóm tội phạm lộng hành. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức theo hướng sâu sát cơ sở, thiết thực và hiệu quả.

Sự chủ động, sáng tạo và quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, công tác của cán bộ, chiến sĩ công an đã giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô, đóng góp tích cực, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của thành phố, được Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố đánh giá cao.

Bằng những nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng, trong 5 năm (2013-2018) đã có 5 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Toàn lực lượng vinh dự đón nhận 544 Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 537 Bằng khen của Chính phủ; 5.231 Bằng khen của Bộ Công an; 2.075 Bằng khen của UBND thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.