Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trang trọng, hiệu quả

Hà Hiền| 16/03/2018 07:20

(HNM) - UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch 67/KH-UBND, ngày 14-3-2018, về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).


UBND thành phố yêu cầu các ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện tốt các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công và thân nhân của họ. Phấn đấu toàn thành phố vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đạt gần 20 tỷ đồng, tặng 2.555 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” cho người có công; tu sửa, nâng cấp 81 công trình ghi công liệt sĩ. Các ngành, địa phương huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ về nhà ở cho 272 hộ gia đình người có công, bảo đảm 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

UBND thành phố khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần với “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” còn sống; nhận phụng dưỡng mẹ liệt sĩ mới được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” với mức phụng dưỡng tối thiểu 700.000 đồng/người/tháng. Dịp 27-7, các ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà người có công, các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ…

Các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ cần tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, huy động toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô hưởng ứng, tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trang trọng, hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.