Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phấu đấu cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI năm 2018

Bảo Hân| 16/03/2018 18:18

(HNMO) - Năm 2018, Hà Nội phấn đấu đưa Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố xếp ở nhóm trung bình của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính là một trong những  giải pháp để Hà Nội cải thiện chỉ số PAPI năm 2018.


UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI của thành phố Hà Nội năm 2018 với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của thành phố, tập trung ở cấp chính quyền cơ sở; phấn đấu chỉ số PAPI của thành phố năm 2018 xếp ở nhóm trung bình của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo đó, Hà Nội sẽ tập trung nâng cao 6 chỉ số nội dung của PAPI gồm: Sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công và cung ứng dịch vụ công.

Cụ thể, Hà Nội sẽ thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các chính sách xã hội cho người nghèo để nhân dân biết, nhân dân bàn và giám sát thực hiện; xử lý kịp thời, nghiêm minh, thông tin công khai để người dân được biết về những trường hợp thực hiện không đúng các quy định về hộ nghèo và chính sách xã hội cho hộ nghèo.

Thành phố cũng sẽ thực hiện đúng, đủ quy định về công khai, minh bạch thu chi ngân sách cấp xã; bảo đảm việc niêm yết công khai danh mục thu, chi cụ thể để nhân dân được biết và giám sát; công khai về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hằng năm; kế hoạch đầu tư các dự án có liên quan đến đất đai, mục đích sử dụng đất, mức giá đền bù khi thu hồi đất, số hộ, diện tích đất, loại đất bị thu hồi...

Trách nhiệm giải trình với nhân dân của chính quyền các cấp được nâng cao trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tập trung giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Để kiểm soát tham nhũng trong khu vực công, thành phố sẽ công khai báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng hằng năm trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường các kênh tiếp nhận thông tin, nắm bắt ý kiến, phản ánh, kiến nghị của người dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, của công chức.

Trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện tốt cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, chống phiền hà, sách nhiễu trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, thành phố sẽ thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; tăng số lượng các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4.

Để cải thiện chất lượng các dịch vụ công ích thiết yếu cấp cơ sở, thành phố đặt ra các nhiệm vụ cụ thể là nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh của mạng lưới y tế tuyến huyện; tăng cường đầu tư cho công tác giáo dục bậc tiểu học; cải thiện cơ sở hạ tầng căn bản; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phấu đấu cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.