Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Cầu nối" ý Đảng với lòng dân

Phương Hiền| 17/03/2018 07:33

(HNM) - Trên cương vị Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Phụng (quận Đống Đa), Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 5, ông Phùng Huy Đan đã phát huy vai trò là



Ông Đan chia sẻ, bí quyết để làm nên thành công của cán bộ mặt trận là phải luôn bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền tìm phương hướng giải quyết. Chính vì vậy, ông Đan đã giúp nhiều hộ gia đình vay vốn phát triển kinh tế. Ông còn trực tiếp tham gia hòa giải thành công hơn 20 vụ tranh chấp ngõ đi, đất đai, nhà cửa... Ông Đan cũng bỏ công sức và 2 triệu đồng để trồng hoa tại điểm mà người dân thường vứt rác thải hằng ngày, qua đó góp phần thay đổi ý thức của người dân.

Trên cương vị là Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Phụng, ông Phùng Huy Đan đã làm được nhiều việc có ích cho nhân dân. Đó là đề nghị cấp trên giải tỏa một nhà vệ sinh công cộng gây ô nhiễm. Đặc biệt, khi dự án cải tạo hồ Ba Mẫu được triển khai, liên quan đến 20 hộ dân, ông đã kiên trì vận động các hộ chấp hành chủ trương của thành phố, tạo đồng thuận trong nhân dân. Chưa kể, trong quá trình một công ty triển khai xây dựng đã làm vỡ đường ống nước khiến các hộ dân gửi đơn kiến nghị lên cấp trên. Được phường giao nhiệm vụ, ông Đan đã cùng các thành viên Ban Vận động hòa giải thành công vụ việc.

Gần 20 năm gắn bó với công tác mặt trận, nay đã ở tuổi 80 nhưng ông Phùng Huy Đan vẫn nói rằng “càng làm càng say”. Ông là một trong những cán bộ mặt trận tiêu biểu của Thủ đô được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương năm 2017; nhiều lần được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cầu nối" ý Đảng với lòng dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.